ข้าราชการเฮ ครม.อนุมัติแล้ว 3,745 ล้านบาท!

ข้าราชการเฮ ครม.อนุมัติแล้ว 3,745 ล้านบาท!

ข้าราชการเฮ ครม.อนุมัติแล้ว 3,745 ล้านบาท!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะรัฐมนตรี เห็นชอบอนุมัติเพิ่มงบประมาณ 1.4 พันล้านบาท เพื่อจัดสรรเงินรางวัลประจำปี พ.ศ. 2555 สำหรับส่วนราชการ 

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเห็นชอบอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 งบกลางจำนวน 1,400 ล้านบาท เพิ่มเติม เพื่อจัดสรรเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 สำหรับส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา ที่ได้จัดทำคำรับรองและประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 จากเดิมที่มีการจัดสรรไว้แล้วในงบกลางปี 2556 รายการค่าใช้จ่ายการปรับเงินค่าตอบแทนบุคลากรภาครัฐ จำนวน 2,000 ล้านบาท และงบประมาณรายจ่ายประจำปีประมาณพ.ศ. 2555 ของส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา ที่เหลือจ่ายประมาณ 345 ล้านบาท โดยรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,745 ล้านบาท

สำหรับสาระสำคัญของเรื่องสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) รายงานหลักการจัดสรรเงินรางวัล มีดังนี้

1. การจัดสรรเงินรางวัล เป็นการจ่ายค่าตอบแทนตามผลงาน (Performance Pay) ซึ่งเป็นค่าตอบแทนที่ไม่มีผลผูกพันระยะยาว เพื่อจูงใจให้ข้าราชการสร้างสรรค์ผลงาน โดยยึดโยงกับเป้าประสงค์ขององค์กรเป็นสำคัญ

2. ส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา ที่ได้ดำเนินการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการและมีผลการประเมินการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการประจำปีผ่านเกณฑ์ในระดับมาตรฐานหรือบรรลุค่าเป้าหมาย คือ ตั้งแต่ระดับคะแนน 3.0000 คะแนน ขึ้นไป จึงมีสิทธิได้รับการจัดสรรเงินรางวัลประจำปี

3. จำนวนเงินรางวัลที่ส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษาได้รับขึ้นอยู่กับผลการประเมินการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการของส่วนราชการจังหวัดและสถาบันอุดมศึกษา ในการจัดสรรให้ข้าราชการและลูกจ้างประจำในสังกัด ห้ามไม่ให้มีการเฉลี่ยเท่ากันหรือหารยาว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook