น่าชื่นชม! เด็กหญิงยอดกตัญญูทำงานหาเงินเลี้ยงน้อง-พ่ออัมพฤต

น่าชื่นชม! เด็กหญิงยอดกตัญญูทำงานหาเงินเลี้ยงน้อง-พ่ออัมพฤต

น่าชื่นชม! เด็กหญิงยอดกตัญญูทำงานหาเงินเลี้ยงน้อง-พ่ออัมพฤต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ยอดกตัญญู ทำงานหาเงินเลี้ยงดูพ่อซึ่งป่วยเป็นอัมพฤต และเลี้ยงดูน้องอายุ 7 ขวบ สภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก บางมื้อต้องอดอาหารเพื่อให้พ่อและน้องได้ทานข้าวจนอิ่ม

อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรประจำจุด อ.ปางศิลาทอง แจ้งว่า พบเด็กหญิงอายุเพียง 10 ขวบ ต้องดูแลพ่อที่ป่วยด้วยโรคอัมพฤตช่วยเหลือตนเองไม่ได้ และยังต้องรับภาระเลี้ยงน้องวัย 7 ขวบอีกคนความเป็นอยู่ยากลำบาก เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจน ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร

โดยสภาพของบ้านมีลักษณะเก่าเสื่อมโทรม หลังคามุงด้วยสังกะสี ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอำนวยความสะดวก มีเพียงพัดลมเก่า 1 ตัว และหม้อหุงข้าว 1 ใบเท่านั้น ภายในบ้านพบ ด.ญ.ดวงจันทร์ ชาติรัก อายุ 10 ขวบ โรงเรียนบ้านโพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร เด็กหญิงยอดกตัญญูที่ต้องรับภาระเลี้ยงดูพ่อ คือนายวัยพจน์ ชาติรักษ์ อายุ 48 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคอัมพฤต แขนและขาข้างซ้ายไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ พร้อมกันนี้ยังต้องเลี้ยงน้อง คือ ด.ช.ธนะพล ชาติรักษ์ อายุ 7 ขวบอีกด้วย

จากการสอบถาม ด.ญ.ดวงจันทร์ เผยว่า ตนต้องตื่นตอนตี 5 ทุกวัน เพื่อทำอาหารให้กับพ่อและน้องในตอนเช้าก่อนเดินทางไปเรียนหนังสือ และในวันเสาร์-อาทิตย์ จะออกไปทำงานที่บ้านพักของอาจารย์ ได้รับค่าแรง 120 บาท ซึ่งเงินที่ได้มาทั้งหมดจะเก็บไว้ใช้จ่ายภายในบ้าน ซึ่งในบางครั้งที่มีเงินเหลือน้อย ตนยอมอดอาหารเพื่อให้พ่อและน้องได้รับประทานข้าวจนอิ่ม ทั้งนี้ ด.ญ.ดวงจันทร์ ได้กล่าวทั้งน้ำตาอีกว่า ช่วงเวลาที่ว่างหลังจากดูแลพ่อเรียบร้อยแล้ว ตนจะนำเวลามานั่งทำการบ้าน อ่านหนังสือ และตั้งใจเรียนให้จบ ป.6 เพื่อที่จะได้เรียนในระดับมัธยมศึกษา ซึ่งคาดหวังไว้แค่ว่าจะศึกษาต่อจนจบชั้น ม.3 และจะหางานทำเพื่อหาเงินเลี้ยงพ่อ และน้องให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ น่าชื่นชม! เด็กหญิงยอดกตัญญูทำงานหาเงินเลี้ยงน้อง-พ่ออัมพฤต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook