ม็อบข้าวโพดฮือปิดถ.น่าน-แพร่จี้แก้ราคาตก

ม็อบข้าวโพดฮือปิดถ.น่าน-แพร่จี้แก้ราคาตก

ม็อบข้าวโพดฮือปิดถ.น่าน-แพร่จี้แก้ราคาตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเกษตรกรปลูกข้าวโพด จ.น่าน ปิดถนนสาย แพร่ - น่าน ทั้งสองฝั่ง เรียกร้องรัฐพยุงราคาข้าวโพด ขณะที่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางเข้าเจรจาแล้ว

พ.ต.อ.บุญสูง สะอาด ผกก.สภ.เวียงสา จ.น่าน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้กลุ่มเกษตรกรปลูกข้าวโพดในพื้นที่ จ.น่าน และใกล้เคียง ประมาณ 200-300 คน รวมตัวมาทำการปิดถนน ทางหลวงสาย 101 แพร่ - น่าน ที่บริเวณบ้านห้วยน้ำขุ่น จ.น่าน โดยมาทำการเรียกร้องให้รัฐบาลพยุงราคาข้าวโพดที่ตกต่ำ หลังจากที่เมื่อวานนี้ ไปรวมตัวประท้วงที่หน้าศาลากลางจังหวัดน่าน มาแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบที่พอใจ จึงมาทำการปิดถนนดังกล่าว และทางรัฐบาล ได้ส่งตัวแทน คือ นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รุดมาเจราจากับแกนนำที่ศาลากาลงจังหวัดน่าน แล้ว ซึ่งยังไม่ทราบผลการเจรจาว่าจะตกลงกันได้หรือไม่

 

นอภ.เวียงสา เผยคืบม็อบข้าวโพดปิดถนน มานับพันคนแล้ว

นายทัศนัย สุขเจริญ นายอำเภอเวียงสา จ.น่าน เปิดเผยความคืบหน้ากรณีกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดในพื้นที่  มารวมตัวปิดถนน ทางหลวงสาย 101 แพร่ - น่าน ทั้งขาขึ้นขาล่อง จนรถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาจาก อ.เวียงสา อ.เวียงน้อย และอำเภอใกล้เคียง เดินทางมาสมทบกว่า 1,000 คนแล้ว และในกลุ่มดังกล่าวก็มีการดื่มสุรา และปราศรัยอยู่ตลอด เพื่อให้รัฐบาลมาช่วยพยุงราคาข้าวโพด ที่ตกต่ำในขณะนี้ และที่ศาลากลางจังหวัดน่าน ซึ่งส่งผลให้การจร.ติดขัดอย่างหนักแล้ว

โดยทาง นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ร่วมเข้ามาเจรจา เพื่อแก้ไขสถานการณ์ และยังไม่ทราบผลการเจรจา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook