เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีสนธิถูกหม่อมอุ๋ยฟ้อง

เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีสนธิถูกหม่อมอุ๋ยฟ้อง

เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีสนธิถูกหม่อมอุ๋ยฟ้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์ เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี 'หม่อมอุ๋ย' ฟ้องหมิ่น 'สนธิ' กล่าวหาล้างมลทินอำนาจเก่า เป็น 4 พ.ย. แจงป่วย

ศาลอุทธรณ์ เลื่อนอ่านคำพิพากษาครั้งที่ 2 ในคดีที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ฐานหมิ่นประมาท ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล หรือ หม่อมอุ๋ย อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยกล่าวหาโจทก์ผ่านรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ทำนองว่าล้างมลทินให้กลุ่มอำนาจเก่า ปล่อยให้มีการออกสลากบนดิน 2 ตัว ซึ่งขัดต่อกฎหมาย และโจทก์ช่วยเหลือ นายศิโรตม์ สวัสดิ์พาณิชย์ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร ที่ไม่ตรวจสอบการขายหุ้นแอมเพิลริช ให้กลุ่มทุนเทมาเส็ก ประเทศสิงคโปร์ และปกป้องผู้กระทำผิด กรณีที่ปล่อยให้มีการโอนหุ้นชิน บมจ.ชินคอร์ป โดยไม่เสียภาษี ถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2550 และตีพิมพ์ถ้อยคำในหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน ฉบับวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2548

เมื่อถึงเวลา ผู้รับมอบฉันทะทนายความของ นายขุนทอง ลอเสรีวานิช บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ จำเลยที่ 4 ได้ยื่นคำร้องของเลื่อนการอ่านคำพิพากษาออกไป เนื่องจาก นายขุนทอง มีไข้สูงคาดว่าจะเป็นไข้เลือดออก พร้อมยื่นใบรับรองแพทย์

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เป็นกรณีเจ็บมีเหตุอันสมควร จึงอนุญาตให้เลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไป เป็นวันที่ 4 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook