น้องเมย์รั้งมือ2แบดโลก-บุญศักดิ์อยู่ที่8

น้องเมย์รั้งมือ2แบดโลก-บุญศักดิ์อยู่ที่8

น้องเมย์รั้งมือ2แบดโลก-บุญศักดิ์อยู่ที่8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องเมย์ ยังรั้งมือ 2 ของโลก ด้าน บุญศักดิ์ ร่วง 4 อันดับ หล่นลงไปอยู่ที่มือ 8 ของโลก จากการจัดอันดับของสหพันธ์แบดมินตันโลก

สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับบลิวเอฟ จัดอันดับโลก ในทุกๆ วันพฤหัสของสัปดาห์ ซึ่งในการจัดอันดับสัปดาห์ล่าสุดระหว่าง วันที่ 19-26 ก.ย. 56  หลังจบจากการแข่งขันแบดมินตัน เจแปน โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์  โดยทาง น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ยังคงสามารถรั้งอยู่ในอันดับที่ 2 ของโลกได้อีกหนึ่งสัปดาห์ ถึงแม้จะต้องถอนตัวจากการแข่งขันทั้ง 2 ทัวร์นาเมนต์ติดๆ กันที่ ไชน่า มาสเตอร์ ประเทศจีน กับ เจแปน โอเพ่น

ส่วนทาง บุญศักดิ์ พลสนะ ที่ทำผลงานได้ไม่ดีในทั้ง 2 ทัวร์นาเมนต์ทำให้อันดับหล่นลงไปจากเดิมอยู่ในอันดับ 4 ของโลก แต่ในสัปดาห์ล่าสุดหล่นลงมาอยู่ในอันดับ 8 ของโลก ขณะที่ นักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทยคนอื่นๆ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ล่าสุดอยู่ในอันดับ 16 ของโลก, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ล่าสุดอยู่ในอันดับ 18 ของโลก  ณิชชาอร จินดาพล ล่าสุดอยู่ในอันดับ 15 ของโลก , บุศนันท์  อึ้งบำรุงพันธ์ ล่าสุดอยู่ในอันดับ 20 ของโลก

ส่วนประเภทชายเดี่ยว  ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ล่าสุดอยู่ในอันดับ 19 ของโลก  ประเภทชายคู่ มณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ล่าสุดขึ้นมาอยู่ในอันดับ 12 ของโลก,  ประเภทหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล อยู่ในอันดับที่ 8 ของโลก

ประเภทคู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่จอมเก๋า อันดับโลกต้องหล่นลงมา 1 อันดับ จากเดิมอยู่ในอันดับที่ 8 ของโลก ในสัปดาห์ล่าสุดหล่นลงมาอยู่ในอันดับที่ 9 ของโลก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook