บิ๊กเป้น้อมรับโทษ-วอนแฟนกิเลนเชียร์แบบมีสติ

บิ๊กเป้น้อมรับโทษ-วอนแฟนกิเลนเชียร์แบบมีสติ

บิ๊กเป้น้อมรับโทษ-วอนแฟนกิเลนเชียร์แบบมีสติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงพร้อมรับบทลงโทษจากเหตุความวุ่นวายของแฟนบอลหลังจบเกมเอฟเอคัพกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

หลังจากเกิดเหตุการณ์วุ่นวายระหว่างแฟนบอล หลังจบเกมที่แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2013 รอบรองชนะเลิศ ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ล่าสุด "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ว่า พร้อมยอมรับโทษจากฝ่ายจัดการแข่งขัน

บิ๊กเป้ กล่าวว่า "ขณะนี้สโมสรฯ ได้รับรายงานเบื้องต้นเกี่ยวกับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นนอกสนามหลังเกมจากผู้จัดฯ รวมถึงข้อมูลจากแฟนคลับของสโมสรฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ในขณะนี้จะยังไม่สามารถระบุที่มาของสาเหตุก็ตาม จากภาพที่ออกมาดูวุ่นวายมาก มีการยั่วยุกันไปมา จุดพลุไฟ และปะทะกับเจ้าหน้าที่ ทางสโมสรฯ คงหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบต่อกรณีไม่ได้"

"ถือเป็นความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของสโมสรฯ และแฟนคลับส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ว่าจะเป็นสโมสร และแฟนคลับรณรงค์ต่อต้านมาโดยตลอด ครั้งนี้ถือเป็นโชคดีของทุกคนเป็นอย่างมากที่เหตุการณ์ไม่ลุกลาม ทั้งนี้ สโมสรฯ จะเร่งหาที่มาของสาเหตุ มีบทลงโทษ และป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก หากมีมาตรการจากผู้จัดฯ ก็พร้อมรับเช่นกัน"

"ท้ายสุดสโมสรฯ ขอโทษทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมา ณ ที่นี้ และขอวิงวอนแฟนคลับให้มีสติในการเชียร์ทีมให้มากกว่านี้ ให้เกมจบลงใน 90 นาที สร้างมิตรภาพ ลดการยั่วยุ การปะทะ ใช้อุปกรณ์การเชียร์ให้เหมาะสม และช่วยกันสร้างวัฒนธรรมการชมกีฬาที่ดีให้ได้"

"การแข่งขันศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ ลีกอีก 5 เกมที่เหลืออยู่ สโมสรฯ จะกำชับความเข้มงวดของทีมสนามและเจ้าหน้าที่ทุกคน ในการรักษาความปลอดภัย ทั้งต่อกองเชียร์เจ้าบ้านและทีมเยือนอย่างเต็มที่" รณฤทธิ์ กล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook