ปภ.จัดงานวันจัดการภัยพิบัติอาเซียน

ปภ.จัดงานวันจัดการภัยพิบัติอาเซียน

ปภ.จัดงานวันจัดการภัยพิบัติอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ. จัดงานวันจัดการภัยพิบัติอาเซียน - วัดลดภัยพิบัติสากล ปี 56 เน้นลดเสี่ยงภัยสร้างความปลอดภัยแก่ผู้พิการ

กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดกิจกรรมเนื่องในวันจัดจัดการภัยพิบัติของอาเซียน และวันลดภัยพิบัติสากล ประจำปี 2556 ภายใต้หัวข้อ "ผู้พิการของอาเซียนร่วมกันลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ" ระหว่างวันที่ 11-12 ตุลาคม 2556 ณ ลานกิจกรรมหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ในรูปแบบการจัดนิทรรศการการประชุมเชิงปฏิบัติการ การปาฐกถาเกี่ยวกับบทบาทของผู้พิการ ในการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความตระหนัก ปลูกฝังจิตสำนึกด้านความปลอดภัย รวมถึงส่งเสริมความร่วมมือในการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มุ่งเน้นการจัดการภัยพิบัติในกลุ่มคนพิการ โดยเปิดโอกาสให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับผู้พิการเข้ามามีส่วนร่วมดำเนินงาน ผลักดันให้ทุกภาคส่วน ให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัยของกลุ่มผู้พิการ เนื่องจาก เป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ และไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นรูปแบบหนึ่งในการขับเคลื่อนเสาหลักด้านสังคมและประชาคมอาเซียน เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook