ดีเดย์! 30 ก.ย. พายุหวู่ติ๊บ ขึ้นฝั่งเวียดนาม ถล่มไทยต่อ

ดีเดย์! 30 ก.ย. พายุหวู่ติ๊บ ขึ้นฝั่งเวียดนาม ถล่มไทยต่อ

ดีเดย์! 30 ก.ย. พายุหวู่ติ๊บ ขึ้นฝั่งเวียดนาม ถล่มไทยต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวเกาะติดเส้นทางของพายุไต้ฝุ่นหวู่ติ๊บ บริเวณทะเลจีนใต้ สำนักเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นของสหรัฐฯ ได้รายงานเส้นทางของพายุลูกดังกล่าว คาดว่าจะขึ้นฝั่งที่บริเวณเมืองเว้ ประเทศเวียดนาม ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (30 ก.ย.) จากนั้นจะเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็ว สู่ประเทศลาวและเข้าประเทศไทย บริเวณจังหวัดนครพนม ซึ่งจะได้รับอิทธิพลโดยตรงจากพายุลูกนี้ ตั้งแต่ช่วงค่ำพรุ่งนี้ (30 ก.ย.)

ขณะที่ทางด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนเรื่อง พายุหวู่ติ๊บ ฉบับล่าสุด ซึ่งคาดว่าจะเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ก่อนที่พายุจะสลายตัวบริเวณรอยต่อของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะทำให้ด้านตะวันออกและตอนบนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งภาคเหนือด้านตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดนครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ หนองคาย สกลนคร อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย ขอนแก่น ชัยภูมิ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติดังกล่าวไว้ด้วย โดยจะเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้นทางด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (30 ก.ย.)

นายวัฒนา กันบัว ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาทางทะเล ที่วิเคราะห์ว่า เมื่อพายุหวู่ติ๊บเข้าชายแดนไทยที่ จ.นครพนม พายุจะยังคงมีความแรงเป็นพายุโซนร้อนที่มีความเร็วลมถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนที่อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย ขณะนี้ยังครอบคลุมพื้นที่ 27 จังหวัด โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนมากที่สุด ถึง 8 จังหวัด มีการคาดการณ์ว่า พายุหวู่ติ๊บ จะทำให้สถานการณ์น้ำท่วมไม่คลี่คลายโดยเร็ว เนื่องจากมวลน้ำมหาศาลจะมาพร้อมกับพายุลูกดังกล่าวด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook