ศาลฎีกาเลือกศุภชัย สมเจริญนั่งกกต.

ศาลฎีกาเลือกศุภชัย สมเจริญนั่งกกต.

ศาลฎีกาเลือกศุภชัย สมเจริญนั่งกกต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลฎีกา มีมติเลือก 'ศุภชัย สมเจริญ' เป็น กกต. คนใหม่ ส่วนอีกหนึ่งคน สรรหาอีกครั้ง 9 ต.ค.นี้

นายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา เรียกผู้พิพากษาศาลฎีกาทั้ง 156 คน เพื่อประชุมใหญ่ พิจารณาสรรหาบุคคลที่สมควรถูกเสนอชื่อให้เป็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แทนชุดปัจจุบันที่ได้ครบวาระลงแล้ว ในวันที่ 30 กันยายนนี้ โดยในวันนี้มีผู้พิพากษาผู้มีอำนาจและมีสิทธิ์ออกเสียงลงคะแนนทั้งสิ้น 136 คน  เข้าร่วมประชุมพิจารณาและมีมติเสียงเกินกึ่งหนึ่งเลือก นายศุภชัย สมเจริญ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา เป็นบุคคลที่สมควรถูกเสนอชื่อให้ ส.ว. พิจารณาเพื่อเห็นชอบเป็น กกต. ส่วนอีก 1 คน ที่ประชุมยังไม่สามารถสรรหาได้ เนื่องจากผู้ที่ถูกเสนอชื่อสรรหาในวันนี้ได้รับคะแนนเสียง ไม่ถึงกึ่งหนึ่งตามเกณฑ์ จึงนัดสรรหาอีกครั้ง ในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ เวลา 09.00 น.

นอกจาก นายศุภชัย ที่ถูกเสนอชื่อไปแล้วนั้น ยังมีอีก 8 คน ที่ถูกเสนอชื่อสรรหาในครั้งนี้ ประกอบด้วย นางเปรมใจ กิติคุณไพโรจน์ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา / นายบุญส่ง น้อยโสภณ ผู้พิพากษาอาวุโส ศาลอุทธรณ์ภาค 7 / นายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์  ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ / นายชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม ประธานแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา / นายพิชิต คำแฝง อดีตรองประธานศาลฎีกา / ม.ล.ฤทธิเทพ เทวกุล  

อดีตรองประธานศาลฎีกา / นายวรวุฒิ  โรจนพานิช เป็นผู้คลุกคลีด้านกีฬาในฐานะ นักข่าววิทยุมากว่า 40 ปี และนายประวิช รัตนเพียร อดีตผู้ตรวจการแผ่นดิน

สำหรับ นายศุภชัย สมเจริญ อดีตเคยดำรงตำแหน่งสำคัญในศาลยุติธรรม เป็นประธานศาลอุทธรณ์ภาค 1 เมื่อปี 2552 ซึ่งตำแหน่งเทียบเท่ากับ รองประธานศาลฎีกา ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการและได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook