ร.ร.พะตงฯซิวแชมป์สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้าภาคใต้

ร.ร.พะตงฯซิวแชมป์สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้าภาคใต้

ร.ร.พะตงฯซิวแชมป์สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้าภาคใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ร.พะตงประธานคีรีวัฒน์ สงขลา แชมป์ภาคใต้ประเดิมคว้าตั๋วฝึกทักษะลูกหนังกับผีแดงทีมแรก

ศึกฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี   "สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน ปี 3" รอบคัดเลือกตัวแทนระดับภาคใต้ มีทั้งหมด 66 ทีมแดนใต้ เข้าร่วมแข่งขันสุดคึกคัก ผลปรากฎโรงเรียนพะตงประธานคีรีวัฒน์ จ.สงขลา โดยการสนับสนุนของ บริษัท พิธานพาณิชย์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เขตภาคใต้ โชว์ฟอร์มเทพ ถล่ม โรงเรียนกีฬาจังหวัดยะลา 4-0 คว้าแชมป์ประเดิมทีมแรกของปีนี้ ได้สิทธิ์ไปฝึกทักษะลูกหนังกับทีม "ผีแดง" แมนฯยูฯ ในต้นปีหน้า  โดยได้รับเกียรติจากนายสุชาติ ไชยสาร รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) พร้อมด้วย นายสมเจตน์ สินธุอัสว์ ผู้จัดการฝ่ายขายภาคใต้ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทยร่วมทำพิธีมอบรางวัล ที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน ปี 3 ใช้กฏกติกาการตัดสินที่มีความพิเศษกว่าการแข่งขันฟุตบอลทั่วไป โดยจะเน้นการให้คะแนนที่ทักษะพื้นฐานของนักฟุตบอลแบบ 100% ผ่านสถานีทดสอบ 5 สถานีได้แก่ การเดาะบอล, การเลี้ยงบอล, การรับ-ส่งบอลการเตะทำประตูและการโหม่งทำประตู จนได้ 16 ทีมที่มีคะแนนสูงสุดมาแข่งขันแบบแพ้คัดออก (Knock-Out) จนเหลือผู้ชนะเพียง 1 ทีมในแต่ละภาค โดยจะมีการคัดเลือก 5 ทีมจาก 5 ภูมิภาค เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปฝึกฟุตบอลแบบมืออาชีพที่ Soccer School ของทีมแมนฯยูฯ และลิเวอร์พูล ณ ประเทศอังกฤษ ในรูปแบบของ Short Training Course ในช่วงต้นปีหน้า 2557

ขณะที่ โปรแกรมรอบคัดเลือกระดับภาคอีก 4 ภาคที่ยังเหลืออยู่ ประกอบด้วย สนามที่ 2 วันที่ 5 ต.ค.56 รอบคัดเลือก กทม. ที่สนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย  สนามที่ 3 วันที่ 26 ต.ค.56 รอบคัดเลือกภาคกลาง ที่สนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย กทม., สนามที่ 4 วันที่ 9 พ.ย.56 รอบคัดเลือกภาคอีสาน ที่สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น และสนามสุดท้าย สนามที่ 5 ในวันที่ 7 ธ.ค.56 รอบคัดเลือกภาคเหนือ ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook