เด็กชาย 2 ขวบ กลืนฝาแฝด เติบโตอยู่ในท้อง

เด็กชาย 2 ขวบ กลืนฝาแฝด เติบโตอยู่ในท้อง

เด็กชาย 2 ขวบ กลืนฝาแฝด เติบโตอยู่ในท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เด็กชายวัย 2 ขวบต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน หลังตรวจพบ แฝดปรสิต หรือ แฝดกาฝาก เติบโตอยู่ในช่องท้องของเด็กตั้งแต่แรกเกิด ส่งผลให้ปัจจุบันท้องของเด็กชายมีขนาดใหญ่ คล้ายกับคนกำลังตั้งครรภ์

ตามรายงานระบุว่า เด็กชายวัย 2 ขวบเศษ ชาวเมืองฮัวซี มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน ถูกนำตัวเข้ารับการผ่าตัด หลังพ่อแม่พามารักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากลูกชายมีอาการบวมที่ช่องท้องและหายใจลำบาก เมื่อแพทย์เอ็กซเรย์ตรวจสอบ จึงพบแฝดปรสิตเติบโตอยู่บริเวณช่องท้องของเด็ก ใกล้กับกระเพาะอาหาร จำเป็นจะต้องผ่าตัดนำออกทันที

แพทย์ใช้เวลาผ่าตัดนานกว่าหลายชั่วโมง ก่อนจะสามารถนำเอาแฝดปรสิตที่แฝงตัวอยู่ในช่องท้องเด็กชายออกมาได้ ตรวจสอบพบเป็น แฝดปรสิต ขนาดความยาว 20 เซนติเมตร มีการเจริญเติบโตเป็นรูปร่างบางส่วน มีโครงกระดูก แขนและขา รวมทั้งนิ้วมือ-นิ้วเท้าครบทั้งหมด แต่ส่วนศีรษะ สมอง หัวใจ และอวัยวะต่างๆ หยุดพัฒนาการไปแล้ว

สำหรับ แฝดปรสิต หรือ แฝดกาฝาก มีโอกาสเกิดได้ไม่บ่อยนัก หรือพบเพียง 1 ใน 500,000 คนเท่านั้น แฝดปรสิต เกิดจากภาวะการเจริญที่ผิดปกติในครรภ์มารดา เมื่อฝาแฝดอีกคนหยุดพัฒนาการ คู่แฝดอีกคนที่แข็งแรงกว่าจะดูดกลืนเข้าไปในร่างกาย และเข้าไปเติบโตอยู่ในช่องท้องของคู่แฝด หลังจากที่ทำการคลอดออกมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook