ขวัญชัยยืนยันทักษิณสั่งเคลื่อนพลล้มรัฐบาล12มค.

ขวัญชัยยืนยันทักษิณสั่งเคลื่อนพลล้มรัฐบาล12มค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(10ม.ค.) นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 12 มกราคม ช่วงเวลา 9 โมงเช้า กลุ่มแกนนำเสื้อแดงจากทั่วประเทศจะมาร่วมชุมนุมกันเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์การต่อสู้ทางการเมือง ที่โรงแรมลิโด้ สะพานควาย หลังจากนั้นจะมีการแถลงข่าวในช่วงเวลา 13.00 น. เนื่องจากขณะนี้ภาพของกลุ่มเสื้อแดงถูกกระทำให้เป็นเหมือนผู้ร้ายเพิ่มมากขึ้นทุกวัน

นายขวัญชัย กล่าวว่า ได้รับการประสานมาจากทีมของนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อที่จะได้มีการนัดหารือถึงการเคลื่อนไหวทั้งหมด ซึ่งตนได้ตอบตกลงไปแล้วว่าจะไปร่วมประชุมในครั้งนี้อย่างแน่นอน

// //

ที่ผ่านมาการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงต่างคนต่างทำ เราจึงต้องไปคุยกัน เพื่อหาเจ้าภาพ หาแกนนำว่าเคลื่อนไหไปทิศทางใด และวางระบบทีมงาน ที่อาจจะแบ่งเป็นทีมส่วนกลาง และภาคต่าง ๆ เพื่อความคล่องตัว และทำงานไปในทิศทางเดียวกันและเป็นเซ็นเตอร์ให้กับทุกภาคทั้งเหนือ อีสาน เป็นแบบทองเนื้อเดียวกัน ขณะนี้โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์เราก็ต้องแอคชั่นอย่างแน่นอน ผมไม่แอคชั่นมันไม่ได้ ผมก็ต้องออก แต่ดูเหมือนตอนนี้มันกลายเป็นเรื่องว่าเสื้อแดงใช้ความรุนแรง เป็นเสื้อแดงเทียมที่แฝงเข้ามา ทำให้เสื้อแดงแตกแยก เป็นกลุ่มคนที่ไม่หวังดีกับพวกเรา และคราวนี้หากมีเสื้อเหลืองออกมาอีก ผมขอบอกเลยว่าเจอของจริงอย่างแน่นอน ที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์ จะได้เห็นอย่างแน่นอนว่าประเมินคนอีสานผิด นายขัวญชัยกล่าว

ผู้สื่อข่าวถาม ว่าพ.ต.ท. ทักษิณ ได้โทรศัพท์มาพูดคุยในช่วงนี้บ้างหรือไม่ นายขวัญชัย กล่าวว่า ตอนนี้นายกทักษิณค่อนข้างเงียบ ไม่ได้โทรศัพท์มาหาตนแต่อย่างใด มีเฉพาะก็แต่เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา ที่โอ๊ค(พานทองแท้ ชินวัตร) เดินทางมาหาเสียงอุดรธานี พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์มาฝากโอ๊คกับผมว่า ฝากดูแลหลานด้วย ตนคิดว่าตอนนี้ พวกเราควรรักษาพ.ต.ท.ทักษิณไว้เพื่อไม่เป็นเป้าหมายทางการเมืองมากเกินไป ควรหันไปชูธงปกป้องประชาธิปไตยมากกว่า

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาชูธงทักษิณ มาตลอด นายขวัญชัย กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์มันเปลี่ยนแปลงแล้ว ถ้าเรายังชูทักษิณก็เท่ากับทำลายทักษิณ เพราะเรารู้ว่าเป้าของพวกเขาคืออะไร เราก็อย่าเอาทักษิณเข้ามายุ่ง หากเราชูธงปกป้องประชาธิปไตย เราก็จะได้แนวร่วมของคนหลากหลายมากขึ้น ว่าจุดยืนของเราคือปกป้องประชาธิปไตย ส่วนอานิสงค์อันนั้นก็จะได้รับถึงท่านทักษิณก็อีกเรื่องหนึ่ง

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook