กกต.มั่นใจเลือกตั้งพรุ่งนี้ไม่มีกลุ่มเสื้อแดงก่อกวน

กกต.มั่นใจเลือกตั้งพรุ่งนี้ไม่มีกลุ่มเสื้อแดงก่อกวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(10ม.ค.) นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ตรวจความพร้อมการเตรียมการเลือกตั้ง ส.ส. เขต 10 กทม. และการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่เขตบางบอน ระบุ ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องการทุจริต แต่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่วางตัวเป็นกลาง โดยจะจัดชุดป้องปรามลงพื้นที่หาข่าว เฝ้าระวังการทุจริต โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน อย่างไรก็ตาม ไม่กังวลการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง เพราะหากขัดขวางการเลือกตั้งจะถือว่าทำผิดกฎหมาย พร้อมมั่นใจว่าจะมีประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งตามเป้าที่ตั้งไว้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการปฏิบัติตัวของเจ้าหน้าที่รัฐ ในเรื่องการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ว่าขอให้ร้องเรียนกับ กกต. ซึ่งในส่วนรัฐบาลพร้อมดำเนินการในสิ่งที่ถูกต้อง เชื่อผลการเลือกตั้งจะไม่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล หรือต้องทำให้ปรับคณะรัฐมนตรี

// //

ด้านนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มั่นใจว่าในวันพรุ่งนี้ผู้สมัคร ส.ส. และผู้ว่าฯ กทม. ของพรรค จะได้รับการเลือกตั้งเข้ามาทั้งหมด พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันจับตา หลังได้รับรายงานการทุจริตเลือกตั้ง ว่าจะมีการทุจริตในเรื่องการเปลี่ยนหีบบัตรเลือกตั้งระหว่างขนย้าย การเผาหีบบัตรเลือกตั้ง และการสับเปลี่ยนหีบบัตรเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งล่วงหน้าก่อนหน้านี้

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook