รายการคม ชัด ลึกตอนโค้งสุดท้ายเลือกตั้งกทม. ต้นแบบปราบทุจริตการเมืองท้องถิ่น

รายการคม ชัด ลึกตอนโค้งสุดท้ายเลือกตั้งกทม. ต้นแบบปราบทุจริตการเมืองท้องถิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จับตาสนามการเลือกตั้ง กทม.โค้งสุดท้าย ผู้สมัครคนใดจะมีหมัดเด็ดมัดใจชาว กทม. ก้าวขึ้นสู่เก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้

// //

รายการคม ชัด ลึก วันศุกร์ที่ 9 มกราคม 2552 ตอน โค้งสุดท้ายเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ฟังทัศนะของมีผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.สังกัดอิสระ ที่พร้อมจะสานฝันชาว กทม. เปลี่ยนขั้วการเมือง กทม.เก่าสู่ต้นแบบการเมืองท้องถิ่นใหม่

ขอสานฝัน กทม.ชอบก็ตัดสินใจเลือก

อ.แก้วสรร อติโพธิ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 12 ผู้สมัครอิสระ มองว่า การเลือกตั้ง กทม.ครั้งนี้ต้องต่อสู้กับตัวเอง ปรับตัวอยู่ตลอดเวลา ต้องมีแนวทางที่ชัดเจน ส่วนจะได้คะแนนเท่าไรแล้วแต่ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน สิ่งสำคัญที่สุด อยากให้คน กทม.เลือกคนที่ซื่อสัตย์ไปตรวจสอบการบริหารงาน กทม. ไม่ใช่เป็นการบริหารเสาชิงช้า แต่เป็นการบริหารทุกภาคส่วนให้เข้ามามีส่วนร่วม จึงต้องเลือกผู้บริหารที่เป็นมืออาชีพและมีความเป็นผู้นำ ยกกรณีไฟไหม้ซานติก้า ถ้าชาวบ้านอยากทวงถามความจริงสาเหตุเกิดเพลิงไหม้ จะต้องเอาเจตจำนงของชาวบ้านไปทวงถามผู้อำนวยการเขต ต้องได้ข้อมูลภายใน 3 สัปดาห์

การขอคะแนนจากชาว กทม. อ.แก้วสรรบอกเพียงว่า ชาว กทม.ฝันตามนโยบายที่เสนอไปก็ขอให้ตัดสินใจเลือก อย่าเสียดายคะแนน และไม่อยากให้เลือกตั้งบนความกลัวและเกลียดชัง เลือกเพราะไม่ชอบคุณทักษิณ เท่ากับเป็นการทรยศต่อหน้าที่ ต้องเลือกเพราะว่าผู้สมัครคนนี้มีแนวทางที่ชัดเจน สามารถเปลี่ยนการเมือง กทม.ได้

ผมขอให้บ้านเมืองนี้มีอิสระจากความเกลียดชัง มายาคติการสังกัดพรค เวลามีอิสระ มีปัญญา เสรีภาพความคิดจะเข้ามา จะเป็นการเลือกตั้งที่แท้จริง ผมจะเดินเครื่องข้าราชการ ไม่ประนีประนอมเพราะรับปากชาวบ้านไว้ ผมพยายามทำการเมืองภาคประชาชน ผมเชื่อว่าการเป็นผู้ว่าฯ กทม.เปลี่ยนประเทศได้ อ.แก้วสรร กล่าว

ผู้นำ กทม.ต้องเป็นงาน มีความเด็ดขาดและยืดหยุ่น

เอธัส มนต์เสรีนุสรณ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 14 ผู้สมัครสังกัดอิสระ ผู้มากประสบการณ์ ผ่านการทำงานใน กทม.มาอย่างช่ำชอง กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์การบริหาร กทม.ที่ผ่านมา ทำให้รู้ว่าต้องบริหาร กทม.อย่างไร โดยจะเน้นการบริหารคนของ กทม. เพื่อทำให้ชาว กทม.มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยผู้ที่จะมาเป็นผู้นำ กทม.ต้องเลือกผู้ที่มีบุคลิกเป็นผู้นำ มีความเด็ดขาดและยืดหยุ่น เพราะคนแต่ละคนมีปัญหาไม่เหมือนกัน กรณีหาบแร่แผงลอยบริเวณจุดผ่อนผัน เป็นเรื่องของตำรวจ ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของ กทม. และกรณีความขัดแย้งต่างๆ ผู้นำต้องเปิดใจให้กว้าง เข้าไปดำเนินการจัดการ ประสานงาน โดยจะเน้นทัศนคติที่ดี

ผมคิดว่าผมมีคุณสมบัติครบเลยที่จะมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. ผมมองเห็นปัญหาใน กทม. ไม่อยากให้ส่งออกวัฒนธรรมเลวๆ ไปยังต่างจังหวัด จะส่งเสริมเกียรติภูมิของข้าราชการ กทม. ผมพร้อมทำงานสายงาน กทม. มาช่วยทำให้ระบบราชการ กทม.เดินได้ในทางที่ดี ผมทำงานได้จริงๆ เรื่องใน กทม. ผมรู้เรื่องที่สุดแล้ว นายเอธิส กล่าว

พร้อมสนับสนุนการเมืองภาคประชาชน แต่ต้องมีขอบเขต

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ขณะกำลังเดินหาเสียงย่านสยามสแควร์ถึงห้างสรรพสินค้าดิ เอ็มโพเรี่ยม ว่า วันนี้เดินไหว้ทุกคนที่นั่งรถติดอยู่บนรถประจำทาง จากจำนวนรถที่ติดอยู่บนถนนคิดว่าน่าจะมีฐานเสียงเป็นพันๆ ตอนแรกประเมินว่า ฐานเสียงของผู้สมัครสังกัดพรรคประชาธิปัตย์จะมีคะแนนนำสูงสุด ตอนนี้ประเมินใหม่แล้ว ฐานเสียงจากประชาธิปัตย์อาจเทมาทางผู้สมัครสังกัดอิสระแล้ว

ผมเป็นคนไม่ทำการเมืองโกงกิน ไม่ถอนทุน ในอดีตผมอาจวิจารณ์คนแรง แต่ตอนนี้ผมพร้อมรับใช้คนทุกสี ทุกพรรค หากเป็นการบริหารบุคลิกผมจะเปลี่ยนไป ผมทำการเมืองสะอาดได้ ผมจะทำงานให้ชาว กทม.ภาคภูมิใจ เราสนับสนุนการเมืองภาคประชาชน แต่ต้องมีขอบเขต ผมจะนำพา กทม.ไปในทางที่ถูกต้อง ม.ล.ณัฏฐกรณ์ กล่าว

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook