เอ็กซิทโพล3สำนักให้สุขุมพันธุ์ชนะเลือกผู้ว่าฯกทม.ทิ้งที่2แซม20% ปลื้มมาที่3 และแก้วสรรที่4 โอ๊ค-เ

เอ็กซิทโพล3สำนักให้สุขุมพันธุ์ชนะเลือกผู้ว่าฯกทม.ทิ้งที่2แซม20% ปลื้มมาที่3 และแก้วสรรที่4 โอ๊ค-เ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอ็กซิทโพล3สำนักให้สุขุมพันธุ์ชนะเลือกผู้ว่าฯ กทม. ด้านกกต.คาด 4 ทุ่มคืนนี้ทราบผลผู้ว่าฯกทม. จับตาจำลอง-พจมานเลือกตั้งเขตเดียวกัน โอ๊ค-เอม-อุ๊งอิ๊งร่วมหย่อนบัตร พล.อ.สุจินดา ออกมาใช้สิทธิคนแรก หน่วย76ที่เขตดุสิต เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.วุ่นลืมตู้หหย่อนบัตรเลือกตั้งในรถแท็กซี่ อภิสิทธิ์เปรย หากได้ทำงานกับสุขุมพันธุ์รู้ใจ-เข้าใจกันดี เอ็กซิทโพล3สำนักให้สุขุมพันธุ์ชนะเลือกผู้ว่าฯ กทม.

หลังการปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในเวลา 15.00 น. วันที่ 11 มกราคม ได้มีการเปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นผู้ใช้สิทธิหน้าคูหาเลือกตั้ง หรือเอ็กซิทโพล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยพบว่า อันดับ 1 ได้แก่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้ 45.06% อันดับ 2 นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ได้ 28.48% อันดับ 3 มล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ได้ 16.55% และ อันดับ 4 นายแก้วสรร อติโพธิ ได้ 5.66%

ส่วนผลเอ็กซิทโพลของ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต อันดับ 1 ได้แก่ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้ 46.75% อันดับ 2 นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ได้ 26.92% อันดับ 3 มล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ได้ 18.50% และ อันดับ 4 นายแก้วสรร อติโพธิ ได้6.37%

เอ็กซิทโพลของ มหาวิทยาลัยรามคำแหง อันดับ 1 ได้แก่ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้ 44.74% อันดับ 2 นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ได้ 28.11% อันดับ 3 มล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ได้ 15.89% และ อันดับ 4 นายแก้วสรร อติโพธิ ได้7.06%

แซม ขอบคุณทุกคะแนน พร้อมยอมรับผล

นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้ความเชื่อมั่นไว้วางใจ ต้องขอขอบคุณผู้สมัครทุกคนที่ลงสมัครครั้งนี้และได้หาเสียง ซึ่งเป็นวิธีทำงานการเมืองที่สร้างสรรค์ ส่วนตัวพร้อมยอมรับผลคะแนนที่จะออกมา ไม่ว่าจะได้เป็นผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ก็ตาม ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดก็ทำงานเพื่อประชาชนได้ ผลเอ็กซ์ซิทโพลที่ออกมาแม้จะมีคะแนนตาม แต่ก็ถือว่ายังไม่มีความแน่นอน เพราะผลโพลนั้นมาจากการสำรวจผู้ลงคะแนนเพียงบางส่วนเท่านั้น และอย่างการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมา ผลคะแนนเอ็กซ์ซิทโพลกับผลคะแนนอย่างเป็นทางการที่ออกมาก็มีหลายที่ไม่ตรงกัน จึงต้องรออย่างเป็นทางการอีกครั้ง

สุขุมพันธ์ ปัดพูดผลโพล ขอดูคะแนนเป็นทางการ

หลังปิดหีบการลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 2 ออกมาแถลงข่าวว่า ไม่ต้องการออกความเห็นถึงผลเอ็กซิทโพลที่ชี้ว่า ตนเองมีคะแนนนำมาเป็นอันดับ 1 เนื่องจากเป็นการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ และการนับคะแนนอย่างเป็นทางการก็ยังไม่สิ้นสุด ต้องรอให้มีความชัดเจนก่อน

ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังกล่าวขอบคุณชาวกรุงเทพมหานครที่ไปลงคะแนนให้ ส่วนผู้ที่ไม่ได้ลงคะแนนให้ก็ไม่มีปัญหา ซึ่งถือได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งที่มีคุณภาพในสายตาตน

พร้อมเห็นว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ก็มีส่วนช่วยสนับสนุนให้ผลคะแนนเลือกตั้งมากขึ้นด้วย

ปลื้ม ไม่เสียใจหากพลาดผู้ว่าฯ กทม.

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 เปิดใจกับสื่อมวลชนภายหลังผลเอ็กซิทโพลนั้นคะแนนมาในอันดับที่ 3 โดยกล่าวว่า หากผลคะแนนเป็นไปตามโพลบ่งชี้ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีฐานเสียง และมีศรัทธาจากคนกรุงเทพมหานครอย่างแข็งแกร่งมากกว่าหลายคนคิด ในส่วนตัวภูมิใจกับทุกๆ คะแนนเสียงที่ได้รับ ซึ่งไม่รู้สึกเสียใจแต่รู้สึกภูมิใจกับทุกคะแนนเสียงที่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ว่า ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 15 โรงเรียนพิมลวิทย์ บางพลัด นายพานทองแท้ ชินวัตร (โอ๊ค) พร้อมด้วย น.ส.พิณทองทา ชินวัตรหรือ (เอม) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร (อุ๊งอิ๊ง) บุตรชายและบุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ ได้เดินทางมาใช้เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.)

ทั้งนี้ นายพานทองแท้ กล่าวว่า ได้คุยกับพ่อตลอด พ่อก็สบายดี ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง พร้อมปฏิเสธว่า จะไม่เล่นการเมืองแน่นอน แค่คิดถึงประชาชน ก็เลยลงไปพบปะช่วยลงพื้นที่หาเสียงเท่านั้น

ด้านน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ได้คุยกับคุณพ่อเรื่อยๆ ส่วนคุณแม่ก็จะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแน่นอน แต่คนละหน่วยเลือกตั้ง

ปลื้มใช้สิทธิ์ก่อนกลับบ้านพักผ่อนเตรียมออกรายการ

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) ได้เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 20 แขวงหนองบอน เขตประเวศ เมื่อวันที่ 11 ม.ค. โดยกล่าวภายหลังการหย่อนบัตรว่า อยากรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งให้มากที่สุด เพื่อช่วยพัฒนาระบอบประชาธิปไตยต่อไป ทั้งนี้ หลังจากนี้จะกลับไปบ้านพักจนถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้ง และจะออกรายการตามกำหนดการในช่วงเย็น

มาร์คควงเมีย-ลูกออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 09.40 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีพร้อมนางพิมพ์เพ็ญ ภรรยา และ น.ส.ลูกสาว เดินทางไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ที่เขตเลือกตั้งในโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซ.สุขุมวิท 31เรียบร้อยแล้ว

เบิร์ดใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯวอนปชช.ออกมาเลือกตั้ง

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. เบิร์ด ธงไชย แมคินไตย เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่ ซอยวชิระธรรมศาสตร์ 44 เขตพระโขนง มีสื่อมวลชนและแฟนคลับตามมาทำข่าว พร้อมเชิญชวนคนกรุงออกมาเลือกตั้ง ใช้สิทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตย ผู้สมัครคนไหนจะทำได้แค่ไหนเราขอดูต่อไป แต่ตัวเราต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ฝากถึงว่าที่ผู้ว่ากทม. นโยบายอะไรที่สัญญาไว้ เมื่อได้เป็นผู้ว่าแล้ว ก็ควรทำตามสัญญาด้วย เบิร์ด ธงไชย กล่าว

อภิรักษ์ฝากผู้ว่าฯคนใหม่เร่งทำงานทุ่มเทมุ่งมั่น

เมื่อเวลา 09.30 น. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่า กทม. พร้อมด้วย นางปฏิมา โกษะโยธิน ภรรยา และนายอนรรฆ โกษะโยธิน บุตรชาย ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 เขตคลองเตย ภายในอุทยานเบญจสิริ พร้อมกับให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มาก ๆ

อยากเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิกันมาก ๆ เพราะเป็นห่วงว่าคนจะออกมาใช้สิทธิน้อย ทั้งที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ กทม. ก็ได้ประชาสัมพันธ์รณรงค์ทุกรูปแบบแล้วนายอภิรักษ์ กล่าว

อดีตผู้ว่า กทม.ยังกล่าวฝากไปยังว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ว่า กทม.เป็นเมืองใหญ่มีทั้งคนไทยและต่างชาติอาศัยอยู่ เวลาบ้านเมืองเกิดความวุ่นวายมักมีการชุมนุมกันในกรุงเทพฯ ผู้ว่าฯ กทม.จึงต้องมีความสามารถในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า จึงขอฝากให้เร่งทำงานด้วยความทุ่มเท มุ่งมั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 08.30น. วันที่ 11 ม.ค.ว่า ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 โรงเรียนศรีอยุธยา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ได้เดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยกล่าวว่า ดีใจที่วันนี้มีประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก โดยเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิกัน

กกต.คาด 4 ทุ่มคืนนี้ทราบผลผู้ว่าฯกทม.

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. กล่าวถึงการเลือกตั้ง ส.ส. และ ผู้ว่าราชการ กทม. ในวันนี้(11 ม.ค.)ว่าตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงขณะนี้โดยรวมถือว่าดีมาก ขณะที่คืนที่ผ่านมาก็มีการแจ้งเบาะแสกันบ้าง เมื่อส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ ก็ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด

ประธาน กกต. กล่าวว่าการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ครั้งที่ผ่านมามีผู้ออกมาใช้สิทธิ 54% ซึ่งคาดว่าครั้งนี้จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิมากกว่าครั้งที่ผ่านมา โดยในขณะนี้ทุกหน่วยเลือกตั้งก็พร้อมที่จะให้บริการผู้มาใช้สิทธิ เนื่องจากเตรียมการมาเป็นเวลานานแล้ว และคาดว่าคืนนี้น่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 3- 4 ทุ่ม

จับตาจำลอง-พจมานเลือกตั้งเขตเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ว่า ที่โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในเขตดุสิต เป็นพื้นที่ที่ถูกจับตามอง เพราะคนสำคัญ 2 คนต้องมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ภายในหน่วยเลือกตั้งที่ 12 นี้ ทั้งพล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) และคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยพล.ต.จำลอง มีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 39 ส่วนคุณหญิงพจมาน มีสิทธิในหน่วยเลือกตั้งที่ 14 มีลำดับชื่อ 713

พล.อ.สุจินดา ออกมาใช้สิทธิคนแรก หน่วย76ที่เขตดุสิต ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.30 น. วันที่ 11 มกราคม พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นคนแรก สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 76 ภายในวิทยาเขตเทคโนโลยีดุสิต

นอกจากนี้ ที่โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในเขตดุสิต ก็มีการรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด โดยมีเยาวชนพิการทางหู ใช้ภาษามือ มาช่วยประชาสัมพันธ์ด้วย

สำหรับประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้ง หากไม่ได้ไปใช้สิทธิดังกล่าว จะทำให้เสียสิทธิในการรับเลือกตั้ง ส.ส. สว.สิทธิลงรับเลือกตั้งท้องถิ่น อาทิ สิทธิรับเลือกเป็นกำนัน ผู้ใญ่บ้าน สิทธิยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งใดๆ กรณีผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้ง แต่ไม่สามารถไปใช้สิทธิได้ แต่ไม่ต้องการเสียสิทธิด้านการเมือง สามารถไปแจ้งเหตุผลได้ที่สำนักงานเขต ตั้งแต่วันที่ 4-17 มกราคม 2552

เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.วุ่นลืมตู้หหย่อนบัตรเลือกตั้งในรถแท็กซี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.40 น. วันที่ 11 ม.ค. เกิดเหตุวุ่นวายในการเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วันเดียวกันนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 15 วัดประเสริฐ สุทธาวาส แขวงบางปะกอก เขตราษฏร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เหมารถ แท็กซี่สีเขียว-เหลืองไม่ทราบหมายเลขทะเบียน นำตู้หย่อนบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ประจำคูหาเลือกตั้งไปติดตั้งในหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว แต่คนขับรถแท็กซี่รีบร้อน ทำให้ตู้หย่อนบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ประจำคูหาเลือกตั้งทั้งหมดติดไปกับรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดต่ามรถแท็กซี่คันดังกล่าว

ก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรองหัวหน้าพรรค นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นำขบวนรถหาเสียงช่วย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เมื่อเวลา 07.15 น. วันที่ 10 มกราคม ที่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายก่อนมีการเลือกตั้งในวันที่ 11 มกราคม ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.

นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าคะแนนที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ได้รับจากาว กทม. มีแนวโน้มน้อยกว่าคะแนนที่เลือกนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน สมัยลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ว่าขึ้นอยู่กับการออกไปใช้สิทธิของประชาชนจะมีมากน้อยแค่ไหน แต่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรพร้อมทำงานกับทุกคน แต่ถ้าได้ทำงานกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ก็ถือว่ารู้ใจและเข้าใจกันดี

เวลา 16.00 น. นายอภิสิทธิ์พร้อม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และแกนนำพรรค อาทิ นายกรณ์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายอภิรักษ์เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. มีประชาชนให้ความสนใจขอถ่ายภาพกับนายกฯเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. เพื่อไทย ในฐานะแกนนำภาค กทม. กล่าวว่า ล่าสุดแกนนำประเมินการหาเสียงเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้ายพบว่านายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรค ได้รับกระแสตอบรับทั้งในส่วนตัวบุคคลและพรรคเพื่อไทยดีมาก เชื่อว่ามีโอกาสนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯสูง เพราะคนสงสาร และเห็นใจพรรค ที่ถูกรังแกตั้งแต่การยุบพรรค การเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ส.ส. โดยเฉพาะกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกรังแกจากอำนาจรัฐ ล่าสุดกรณีถอนยศ ที่ถือว่ารัฐบาลสองมาตรฐาน

ทั้งนี้ หลังสโลแกนว่า ถ้ารู้สึกว่าถูกรังแก ไม่ได้รับความยุติธรรม ก็ให้เลือกนายยุรนันท์ และพรรคเพื่อไทย ซึ่งภายหลังจากติดตั้งป้ายหาเสียงมาระยะหนึ่ง พบว่าได้รับการตอบรับจากประชาชน และคนที่ยังไม่ตัดสินใจหันมาเลือกนายยุรนันท์

นายวิชาญกล่าวอีกว่า การเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 การทำโพลของสำนักต่างๆ ระบุว่าพรรคพลังประชาชน จะได้เสียงใน กทม.มากกว่า 20 เสียง แต่ผลการเลือกตั้งออกมากลับได้เพียง 9 คน และมีเหตุการณ์หีบบัตรเลือกตั้งถูกเผา ดังนั้น การเลือกตั้งในวันที่ 11 มกราคม ได้ยินข่าวมาเช่นกันว่าอาจมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก จึงมีความกังวลใจ อยากให้ทุกฝ่ายให้ความสำคัญเรื่องนี้ด้วย เพราะไม่ว่าผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไร พรรคก็พร้อมยอมรับ แต่ขอให้มีความบริสุทธิ์

วันเดียวกัน เวลา 09.30 น. ที่สำนักงานเขตบางบอน นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจดูความพร้อม และมอบนโยบายให้กับเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ทั้งการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 10 กรุงเทพมหานคร กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคน ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และวางตัวเป็นกลาง โดยเฉพาะภายในหน่วยเลือกตั้ง ต้องเข้มงวด ไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น

การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 10 ล่วงหน้า มีผู้มาใช้สิทธิน้อยมาก คาดว่าน่าจะเกิดจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด และส่วนใหญ่ต้องการเดินทางมาใช้สิทธิครั้งเดียว ทั้งเลือกตั้งซ่อม ส.ส.และเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เชื่อว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าครั้งที่ผ่านมาคือ ร้อยละ 54

นายประพันธ์กล่าวว่า แม้จะมีการเลือกตั้ง 2 แบบในเขต 10 กรุงเทพมหานคร ทั้งเลือกตั้งซ่อม ส.ส. และเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แต่ กกต.ได้แยกสีหีบบัตรเลือกตั้งชัดเจน โดย ส.ส.จะใช้หีบบัตรสีเขียว และการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.จะใช้หีบบัตรสีแดง พร้อมจัดอบรมทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าไม่เป็นปัญหา อีกทั้งยังตั้งหน่วยเลือกตั้งติดกัน ระหว่างเลือกตั้งซ่อม ส.ส.และเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. อำนวยความสะดวกให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook