เฉลิมชวนปชช.ใช้สิทธิ์ยันไม่รับนั่งผู้นำฝ่ายค้าน

เฉลิมชวนปชช.ใช้สิทธิ์ยันไม่รับนั่งผู้นำฝ่ายค้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (11 ม.ค.) ว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อม ส.ส.และเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) ที่โรงเรียนวัดบางบอน เขตเลือกตั้งที่ 12 แขวงบางบอน เขตบางบอน เพียงคนเดียว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังไม่กล้าพูดอะไรมาก เกี่ยวกับจำนวน ส.ส.ที่พรรคเพื่อไทย จะได้รับในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เพราะเกรงว่าจะผิดเพราะเป็นฝ่ายค้านพูดอะไรก็ไม่ถูก แต่ยืนยันว่าได้ทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้มีปัจจัยหลายอย่าง ที่ทำให้การเมืองแปรเปลี่ยน มีตัวช่วยเข้ามาเยอะ ทำให้คาดการณ์อะไรไม่ได้ แต่ถ้าได้ ส.ส.กลับเข้ามามาก ตนก็ได้หน้า และอยากเชิญชวนประชาชน ให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มาก เพื่อเป็นข้อบ่งชี้ว่า การปกครองระบอบอะไร ก็สู้ระบอบประชาธิปไตยไม่ได้

ร.ต.อ.เฉลิม ยอมรับว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยไม่ได้ให้เงินสนับสนุนผู้สมัครของพรรคอย่างที่มีข่าว และที่ผ่านมาก็ไม่เคยดูแล พรรคใช้เงินเท่าที่กฎหมายกำหนด แต่คนเข้าใจกันไปเองว่า หัวหน้าพรรคมีเงิน ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่พร้อมรับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร แต่พร้อมที่จะเป็นผู้อภิปราย ซึ่งการประชุมพรรคเพื่อไทย วันที่ 13 ม.ค.นี้ น่าจะมีการพูดคุยถึงผู้นำฝ่ายค้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook