ลุ้นเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.คนใหม่นายกฯบอกทำงานกับสุขุมพันธุ์รู้ใจกันดี พท.อ้างโค้งสุดท้ายแซมโกยอื้อ

ลุ้นเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.คนใหม่นายกฯบอกทำงานกับสุขุมพันธุ์รู้ใจกันดี พท.อ้างโค้งสุดท้ายแซมโกยอื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อภิสิทธิ์เปรย หากได้ทำงานกับสุขุมพันธุ์รู้ใจ-เข้าใจกันดี เพื่อไทยเผยกระแสตอบรับแซมดีขึ้น คาดได้คะแนนสงสารพรรค-ทักษิณถูกรังแก หวั่นถูกเผาหีบบัตรซ้ำรอยเลือกตั้งใหญ่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรองหัวหน้าพรรค นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นำขบวนรถหาเสียงช่วย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เมื่อเวลา 07.15 น. วันที่ 10 มกราคม ที่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายก่อนมีการเลือกตั้งในวันที่ 11 มกราคม ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าคะแนนที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ได้รับจากชาว กทม. มีแนวโน้มน้อยกว่าคะแนนที่เลือกนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน สมัยลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ว่าขึ้นอยู่กับการออกไปใช้สิทธิของประชาชนจะมีมากน้อยแค่ไหน แต่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรพร้อมทำงานกับทุกคน แต่ถ้าได้ทำงานกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ก็ถือว่ารู้ใจและเข้าใจกันดี

เวลา 16.00 น. นายอภิสิทธิ์พร้อม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และแกนนำพรรค อาทิ นายกรณ์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายอภิรักษ์เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. มีประชาชนให้ความสนใจขอถ่ายภาพกับนายกฯเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. เพ่อไทย ในฐานะแกนนำภาค กทม. กล่าวว่า ล่าสุดแกนนำประเมินการหาเสียงเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้ายพบว่านายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรค ได้รับกระแสตอบรับทั้งในส่วนตัวบุคคลและพรรคเพื่อไทยดีมาก เชื่อว่ามีโอกาสนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯสูง เพราะคนสงสาร และเห็นใจพรรค ที่ถูกรังแกตั้งแต่การยุบพรรค การเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ส.ส. โดยเฉพาะกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกรังแกจากอำนาจรัฐ ล่าสุดกรณีถอนยศ ที่ถือว่ารัฐบาลสองมาตรฐาน

ทั้งนี้ หลังสโลแกนว่า ถ้ารู้สึกว่าถูกรังแก ไม่ได้รับความยุติธรรม ก็ให้เลือกนายยุรนันท์ และพรรคเพื่อไทย ซึ่งภายหลังจากติดตั้งป้ายหาเสียงมาระยะหนึ่ง พบว่าได้รับการตอบรับจากประชาชน และคนที่ยังไม่ตัดสินใจหันมาเลือกนายยุรนันท์

นายวิชาญกล่าวอีกว่า การเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 การทำโพลของสำนักต่างๆ ระบุว่าพรรคพลังประชาชน จะได้เสียงใน กทม.มากกว่า 20 เสียง แต่ผลการเลือกตั้งออกมากลับได้เพียง 9 คน และมีเหตุการณ์หีบบัตรเลือกตั้งถูกเผา ดังนั้น การเลือกตั้งในวันที่ 11 มกราคม ได้ยินข่าวมาเช่นกันว่าอาจมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก จึงมีความกังวลใจ อยากให้ทุกฝ่ายให้ความสำคัญเรื่องนี้ด้วย เพราะไม่ว่าผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไร พรรคก็พร้อมยอมรับ แต่ขอให้มีความบริสุทธิ์

วันเดียวกัน เวลา 09.30 น. ที่สำนักงานเขตบางบอน นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจดูความพร้อม และมอบนโยบายให้กับเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตัง ทั้งการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 10 กรุงเทพมหานคร กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคน ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และวางตัวเป็นกลาง โดยเฉพาะภายในหน่วยเลือกตั้ง ต้องเข้มงวด ไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น

การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 10 ล่วงหน้า มีผู้มาใช้สิทธิน้อยมาก คาดว่าน่าจะเกิดจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด และส่วนใหญ่ต้องการเดินทางมาใช้สิทธิครั้งเดียว ทั้งเลือกตั้งซ่อม ส.ส.และเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เชื่อว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าครั้งที่ผ่านมาคือ ร้อยละ 54

นายประพันธ์กล่าวว่า แม้จะมีการเลือกตั้ง 2 แบบในเขต 10 กรุงเทพมหานคร ทั้งเลือกตั้งซ่อม ส.ส. และเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แต่ กกต.ได้แยกสีหีบบัตรเลือกตั้งชัดเจน โดย ส.ส.จะใช้หีบบัตรสีเขียว และการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.จะใช้หีบบัตรสีแดง พร้อมจัดอบรมทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าไม่เป็นปัญหา อีกทั้งยังตั้งหน่วยเลือกตั้งติดกัน ระหว่างเลือกตั้งซ่อม ส.ส.และเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. อำนวยความสะดวกให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook