บรรหารชูเสธ.หนั่นเพื่อนตายฝากดูแลชพท.ต่อไป

บรรหารชูเสธ.หนั่นเพื่อนตายฝากดูแลชพท.ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(31ธ.ค.) นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าอวยพรที่บ้านพักจรัญสนิทวงศ์ 53 โดยมี ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาและอดีต ส.ส.พรรคชาติไทย ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี นำโดยนายประภัตร โพธสุธน อดีตเลขาธิการพรรคชาติไทย นายชุมพล ศิลปอาชา เข้าอวยพรและขอพรปีใหม่

โดยนายประภัตรได้นำกระเช้าดอกไม้มอบให้นายบรรหารพร้อมกล่าวว่า ตอนนี้พวกเราเป็นอดีตสมาชิกพรรคชาติไทยแล้ว แต่ก็ยังอยากให้นายบรรหารเป็นมังกรสวรรค์และเป็นที่พึ่งหวังให้กับสมาชิกต่อไป โดยนายบรรหารได้รับกระเช้าพร้อมกับ กล่าวว่า ทุกลมหายใจเข้า-ออกก็จะยังอยู่กับสมาชิก แต่ไม่คิดว่าศาลรัฐธรรมนูญเขาจะเอาไปทั้งคนทั้งพรรค แต่เมื่อเป็นแบบนี้ตนก็ยอมรับผิดที่ไม่สามารถรักษาพรรคไว้ได้ ซึ่ง 5 ปีอาจจะเร็วก็ได้

// //

จากนั้นพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และอดีตที่ปรึกษาพรรคชาติไทย นำกระเช้าดอกไม้เข้าอวยพร และกล่าวว่า ท่านบรรหารประสบมรสุมมาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งและหลังเลือกตั้ง แต่ก็ยังสามารถนำพาพวกเรามาได้ แม้พรรคชาติไทยจะถูกยุบไปก็ได้เตรียมตั้งพรรคการเมืองไว้ล่วงหน้าเพื่อรองรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในนามพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งก็มีสมาชิกรอดมาได้ 13 ชีวิต ดังนั้นเราต้องประคับประคองกันไป

เชื่อว่า 5 ปีเป็นเวลาไม่นาน อาจจะเผลอแป๊บเดียว ผมยังเคยโดนมาแล้วตั้ง 8 ปี ก็ยังผ่านมาได้ ดังนั้นปีใหม่นี้จึงขอให้ท่านบรรหารพ้นจากมรสุมทั้งปวง พล.ต.สนั่น กล่าว

ต่อมานายบรรหาร กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ตนก่อตั้งพรรคชาติไทยมา 34 ปีและรู้จักพล.ต.สนั่นมากว่า 28 ปี แม้ขณะที่พล.ต.สนั่นเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์เราก็ยังประสานงานกันตลอด ซึ่งคนเราถ้ามีสัจจะและความกตัญญูก็จะทำให้คบกันได้นาน แต่ถ้ามีปัญหาก็เพราะว่าคนไม่มีสัจจะ ส่วนตนก็ยึดถือความมีสัจจะ เพราะคิดว่าคนเราเกิดแล้วก็ตาย ตายแล้วก็เกิดใหม่ แต่สถานการณ์ของตนตอนนี้อยากจะต้องเพลง เย้ยฟ้าท้าดิน ที่บอกว่า ฟ้าหัวเราะเยาะข้าชะตาเอ๋ย แต่อยากเปลี่ยนเนื้อหาเพลงมาเป็น ฟ้าหัวเราะช่วยข้าที

นายบรรหาร ยังกล่าวอีกว่า ทั้งนี้อยากฝากพล.ต.สนั่นให้ดูแลพรรคชาติไทยพัฒนาต่อไป เพราะสำหรับตนคิดว่า พล.ต.สนั่นเป็นเพื่อนตายก็ว่าได้ ทั้งนี้เชื่อว่าในอนาคตผลการเลือกตั้งจะทำให้มีสมาชิกเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ภายหลังการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ม.ล.ณัฐกรณ์ เทวกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.นำพวงมาลัยมาอวยพรปีใหม่และขอคำแนะนำทางการเมืองจากนายบรรหาร ซึ่งนายบรรหาร กล่าวพร้อมกับเอามือแตะไหล่ว่า การหาเสียงเลือกตั้งและขอความเห็นใจจากประชาชนจะต้องทำตัวติดดินและเข้าใจปัญหาไม่ว่าการจราจร ยาเสพติด น้ำเสีย การศึกษา ฯลฯ ซึ่งเป็นปัญหาที่ควรได้รับการแก้ไข

ตะลุยข่าว - 388 ศพสึนามิ...ยังไม่ได้กลับบ้าน

แม้พิบัติภัยสึนามิจะผ่านพ้นไปแล้ว 4 ปี ทว่าภาพความเสียหาย การล้มตาย และสูญหายไปของคนอันเป็นที่รัก ยังคงติดตรึงอยู่ในใจเหมือนภาพฝันร้ายในคืนที่แสนยุ่งเหยิง หลายครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับมหันตภัยที่เกิดขึ้นกับตนเอง ครอบครัว และธุรกิจ เสียงหวีดร้องโหยหวนและร่ำไห้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ยังคงก้องอยู่ในมโนสำนึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook