อสส.สั่งฟ้องฟิลิปมอร์ริสนำเข้าบุหรี่เลี่ยงภาษี

อสส.สั่งฟ้องฟิลิปมอร์ริสนำเข้าบุหรี่เลี่ยงภาษี

อสส.สั่งฟ้องฟิลิปมอร์ริสนำเข้าบุหรี่เลี่ยงภาษี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการสูงสุด เผย 'จุลสิงห์ วสันตสิงห์' อดีต อสส. เซ็นสั่งฟ้องผู้บริหาร 'บ.ฟิลิปมอร์ริส' กับพวก 12 คน นำเข้าบุหรี่นอกเลี่ยงภาษี กว่า 6.8 หมื่นล้านบาท แล้ว

นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มีความเห็นแย้ง ส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งฟ้อง บริษัท ฟิลลิป มอร์ริส (ไทยแลนด์) ยูไนเต็ด จำกัด พร้อมพวกผู้บริหารรวม 14 คน ฐานร่วมกันแสดงราคานำเข้าบุหรี่ ยี่ห้อมาร์ลโบโร และ L&M จากประเทศฟิลิปินส์ ต่ำกว่าราคาปกติ เพื่อชำระภาษีบุหรี่ต่อกรมสรรพสามิตน้อยกว่าความเป็นจริง ทำให้รัฐเสียหายกว่า 6.8 หมื่นล้านบาท ว่า คดีดังกล่าว นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อดีตอัยการสูงสุด ได้พิจารณา และมีความเห็นชี้ขาด สั่งฟ้องผู้ต้องหาแล้ว 12 ราย จาก 14 ราย ตามข้อหาที่ดีเอสไอแจ้งข้อกล่าวหาว่า ทำผิด พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2469 และ พ.ร.บ.ยาสูบ พ.ศ.2509

ขณะที่ ผู้ต้องหาอีก 2 รายนั้น รายหนึ่งได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนอีก 1 ราย เห็นว่าไม่มีความผิด ส่วนรายละเอียดการสั่งฟ้องนั้น เนื่องจากสำนวนคดีดังกล่าวไม่ได้อยู่ที่ตน ประกอบกับผู้พิจารณาและมีความเห็นสั่งฟ้อง คือ นายจุลสิงห์ อดีตอัยการสูงสุด ขณะนี้จึงยังไม่สามารถทราบว่า เหตุผลที่สั่งฟ้องเป็นอย่างไร และไม่ทราบว่าผู้ต้องหาที่สั่งไม่ฟ้อง 2 ราย คือใครบ้าง โดยหลังจากนี้ จะส่งสำนวนกลับไปยัง สำนักงานอัยการคดีพิเศษ ที่รับผิดชอบสำนวน เพื่อดำเนินการส่งฟ้องศาลต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook