สาวพม่าปวดท้อง นึกว่าเจ็บไส้ติ่ง พรวดคลอดลูกกลางทาง

สาวพม่าปวดท้อง นึกว่าเจ็บไส้ติ่ง พรวดคลอดลูกกลางทาง

สาวพม่าปวดท้อง นึกว่าเจ็บไส้ติ่ง พรวดคลอดลูกกลางทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)

กู้ภัยภูเก็ตทำคลอดวุ่น! สาวพม่าไม่รู้ตัวเองกำลังท้อง ปวดท้องอย่างหนัก นึกว่าเจ็บไส้ติ่ง เจ็บทนไม่ไหวลูกโผล่ระหว่างทาง

(3 ต.ค.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจ ได้รับแจ้งเหตุหญิงสาวชาวพม่า คนงานในสวนยางพารา ได้เกิดอาการปวดท้องอย่างไม่ทราบสาเหตุ นอนปวดทุรนทุราย จึงได้รีบนำตัวขึ้นรถมูลนิธิ นำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

เจ้าหน้าที่ได้รับตัว นางโซ่ อายุ 35 ปี สัญชาติพม่า ขึ้นรถมูลนิธิเพื่อนำไปส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่า แต่ระหว่างใกล้จะถึงโรงพยาบาลอีก 4 กิโลเมตร หญิงสาวตะโกนร้องบอกว่า ทนไม่ไหวแล้ว ก่อนจะมีเลือดออกมาจากปากช่องคลอด ทันใดนั้นก็มีหัวเด็กทารกโผล่ออกมา เจ้าหน้าที่ต้องหยุดรถและช่วยกันทำคลอด ช่วยเหลือเด็กทารกออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะเร่งประสานกับโรงพยาบาลทันที

เบื้องต้น นางโซ่ ได้ให้กำเนิดเด็กเพศชาย น้ำหนักประมาณ 2,800 กรัม สุขภาพร่างกายแข็งแรง จากการสอบถาม นางโซ่ เปิดเผยว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าตัวเองกำลังตั้งครรภ์ เนื่องจากที่ผ่านมาแทบไม่มีอาการใดๆ บ่งบอกว่าตัวเองกำลังมีลูก เพราะหน้าท้องไม่ป่องโตขึ้นมา ก็ยังใช้ชีวิตตามปกติเรื่อยมา

นางโซ่ ยังเล่าต่ออีกว่า จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ เกิดอาการปวดท้องเป็นอย่างมาก คิดว่าปวดท้องบริเวณไส้ติ่ง จึงขอความช่วยเหลือและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างทางตนรู้สึกทนไม่ไหว เจ็บปวดมากจริงๆ ก่อนจะมีรู้สึกว่ามีอะไรบางออกมาจากร่างกาย และได้ทราบพร้อมๆ กับเจ้าหน้าที่ว่าที่แท้ตนตั้งครรภ์อยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook