พิษ พายุหวู่ติ๊บ ถล่มกัมพูชาสังเวย 39 ศพ

พิษ พายุหวู่ติ๊บ ถล่มกัมพูชาสังเวย 39 ศพ

พิษ พายุหวู่ติ๊บ ถล่มกัมพูชาสังเวย 39 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลกระทบต่อเนื่องจากพายุหวู่ติ๊บ ปริมาณน้ำล้นตลิ่งแม่น้ำโขง ยอดเสียชีวิตในกัมพูชา พุ่ง 39 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (3 ต.ค.) คณะกรรมการจัดการภัยพิบัติแห่งชาติกัมพูชา (เอ็นซีดีเอ็ม) กล่าวถึงภัยพิบัติน้ำท่วมร้ายแรงที่ส่งผลกระทบถึงแม่น้ำโขง ซึ่งขณะนี้มีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับอิทธิพลมาจากพายุฝนตกหนักติดต่อกันนานกว่า 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจำนวนของผู้ที่เสียชีวิต ส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชา 39 ราย ทั้งยังสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับบ้านเรือนของประชาชนกว่า 100,334 ครัวเรือน นอกจากนี้ นักอุตุนิยมวิทยาจากศูนย์เตือนภัยพิบัติกัมพูชา กล่าวรายงานว่า กัมพูชาได้รับผลกระทบจากหย่อมความกดอากาศต่ำ และพายุโซนร้อนหวู่ติ๊บ ซึ่งทำให้เกิดฝนตกหนักบริเวณลุ่มแม่น้ำโขงและหลายพื้นที่ในกัมพูชา ประชาชนราว 10,000 ครอบครัว ต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัย ไปยังที่ราบสูง ขณะที่บ้านเรือนราว 89,200 หลัง โรงเรียน 533 แห่ง และเจดีย์ 291 แห่ง จมอยู่ใต้น้ำ 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี สมเด็จฮุนเซน มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด รวมถึงเตรียมอพยพประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ไปยังสถานที่ปลอดภัย เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่อาจได้รับเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook