น้ำคำซัดตลิ่งพัง ทำเสาไฟฟ้าใกล้ล้ม

น้ำคำซัดตลิ่งพัง ทำเสาไฟฟ้าใกล้ล้ม

น้ำคำซัดตลิ่งพัง ทำเสาไฟฟ้าใกล้ล้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสน้ำในแม่น้ำคำ จ.เชียงราย กัดเซาะตลิ่งพังเสียหาย ทำให้เสาไฟฟ้าอยู่ในน้ำใกล้ล้ม เจ้าหน้าที่เร่งติดป้ายเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน

จากที่น้ำได้เพิ่มระดับในแม่น้ำคำ เพราะมีฝนตกในพื้นที่ต้นน้ำ จนเพิ่มระดับไหลเชี่ยวกราก ทำให้กระแสน้ำในแม่น้ำคำไหลกัดเซาะตลิ่งริมถนน สายเชียงแสน-เชียงของ จ.เชียงราย บริเวณเชิงสะพานบ้านสบคำ ต.เวียง อ.เชียงแสน พบว่า ตลิ่งได้พังลึกเข้ามากว่า 20 เมตร จนทำให้ถึงขอบถนน ทางแขวงการทางเชียงรายที่ 2 ต้องนำไม้มากั้นและปิดป้ายแสดงให้รถที่สัญจรไปมามองเห็น นอกจากนั้น ยังทำให้เสาไฟฟ้าที่เคยอยู่ริมถนนลงไปอยู่น้ำแม่น้ำคำและเสาไฟฟ้าเริ่มเอนจนเกือบล้ม และขณะนี้ แม้ว่าน้ำในแม่น้ำคำลดระดับลงแล้ว แต่ดินริมตลิ่งของแม่น้ำคำยังคงไหลลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากดินไม่มีความแข็งแรง เพราะโดนแช่น้ำมานาน

นายวิรัตน์ แสนอุดม ผู้อำนวยการแขวงการทางเชียงรายที่ 2 กล่าวว่า ขณะนี้ ทางแขวงการทางเชียงรายที่ 2 ซึ่งรับผิดชอบถนนสายดังกล่าว จะเร่งซ่อมแซมถนนที่พัง เพราะโดนน้ำคำกัดเซาะแล้ว ส่วนเสาไฟฟ้าที่เสียหายและลงไปอยู่ในแม่น้ำคำ ตนเองได้ประสานไปยัง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเชียงแสน ให้มาทำการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่โดนน้ำกัดเซาะตลิ่งจนเสาลงไปอยู่ในแม่น้ำคำแล้ว และคาดว่าคงเร่งเข้าทำการซ่อมแซมในเร็วนี้ อย่างไรก็ตาม ขอเตือนให้ผู้ใช้รถผ่านถนนสายเชียงแสน-เชียงของ ผ่านบริเวณดังกล่าว ให้ใช้ความระมัดระวังเพราะตลิ่งยังคงพังอย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook