เพลิงไหม้บ้าน คุณยายวัย 60 ปี วอดทั้งหลัง คาดลืมดับธูป

เพลิงไหม้บ้าน คุณยายวัย 60 ปี วอดทั้งหลัง คาดลืมดับธูป

เพลิงไหม้บ้าน คุณยายวัย 60 ปี วอดทั้งหลัง คาดลืมดับธูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 4 ต.ค. พ.ต.ท.ฐากูลอุตสาห์ สิงหาคำ พนักงานสอบสวน สภ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู รับแจ้งจากศูนย์ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอย ดอนสุวรรณ บ้านหนองด่าน หมู่ 5 ต.ด่านช้าง อ.นากลาง รีบประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนากลางและรถดับเพลิงของเทศบาลนาคำไฮ 3 คัน เข้าควบคุมเพลิง

ในเวลาต่อมา นายปิยะศักดิ์ คำสีลา นายอำเภอนากลาง พร้อมกำนันตำบลด่านช้างและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ภายในหมู่บ้านหนองด่าน มีชาวบ้านที่อยู่ในละแวกต่างแตกตื่นตกใจช่วยกันดับไฟ และช่วยกันขนของอย่างจ้าละวั่น เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากวัสดุโครงสร้างของบ้านเป็นไม้ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี บ้านเรือนวอดเสียหายเกือบทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาควบคุมเพลิงนานร่วม 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ นางนิรพันธุ์ พิมพ์โคตร อายุ 60 ปี ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้านได้ไปทำบุญที่วัดภายในหมู่บ้าน

สอบถาม นายสมพราว สนิทนิตย์ เพื่อนบ้านซึ่งอยู่บ้านติดกัน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่หน้าบ้าน ซึ่งตรงข้ามกับบ้านต้นเพลิง เห็นกลุ่มควันสีขาวออกมาจากหลังคาบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงตะโกนว่าไฟไหม้ จึงรีบวิ่งมาที่บ้านหลังดังกล่าว และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พวกตนกับเพื่อนบ้านได้ช่วยกันทุบกระจกรถกระบะอีซูซู สีบอรน์ หมายเลขทะเบียน ผก 2843 ชลบุรี ซึ่งจอดอยู่ใต้ถุนบ้านและเข็นออกมาไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมรีบช่วยกันขนของออกมา แต่ด้วยความเร็วของไฟจึงทำให้ขนของออกมาได้ไม่มาก โดยขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้านและเพลิงก็ลุกไหม้บ้านจนเกือบจะหมดทั้งหลัง จากนั้นได้ไปแจ้งนางนิรพันธุ์ เจ้าของบ้านซึ่งไปทำบุญที่วัดใกล้ๆบ้าน และได้กลับมาที่บ้านและกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองอยู่กับหลาน 2 คน ลูกๆได้ไปทำงานที่อื่นกันหมด ก่อนออกไปวัดได้จุดธูปเทียนไหว้พระ ซึ่งวันนี้เป็นวัดพระใหญ่ ก่อนจะไปถวายเพลพระที่วัด จนเพื่อนบ้านไปแจ้งให้ทราบว่าไฟไหม้บ้านตนเอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุสันนิฐานว่าอาจเกิดจากธูปและเทียนที่เจ้าของบ้านจุดไฟบูชาพระและอาจจะลืมดับ จึงเป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้ลุกลามไปหมดทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายกว่า 1.5 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook