ชัชชาติ ไปดูกับตา! ไม้กั้นทางรถไฟผีสิง เสียงดังข้ามคืน

ชัชชาติ ไปดูกับตา! ไม้กั้นทางรถไฟผีสิง เสียงดังข้ามคืน

ชัชชาติ ไปดูกับตา! ไม้กั้นทางรถไฟผีสิง เสียงดังข้ามคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.คมนาคม ลงไปดูให้เห็นกับตา เครื่องกั้นทางรถไฟผีสิง เขตเมืองกรุง ส่งเสียงดังร้องเตือนทั้งคืน ชาวบ้านอดทนมากว่าครึ่งปี โทรแจ้งกี่ครั้งก็หายเงียบ

(5 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีชาวบ้านย่านซอยเอกชัย 23 ได้โพสต์เรื่องราวร้องทุกข์ตามเว็บบอร์ดชื่อดังต่างๆ ร้องเรียนกรณีเครื่องกั้นทางรถไฟเสีย ส่งเสียงดังตลอดทั้งคืน แม้ว่าไม่มีขบวนรถไฟวิ่งผ่านแล้ว และมีการบันทึกภาพวิดีโอลงในเว็บไซต์ยูทูป

ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จด้วยตัวเอง หลังได้รับแจ้งร้องเรียนผ่านทางเฟซบุ๊กและโซเชียลมีเดีย นายชัชชาติ โพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ผมกลับจากหนองคาย มาเครื่องบินครับ เพราะพรุ่งนี้มีงานตรวจแนวป้องกันน้ำท่วม พอดีเห็นมีคน post ปัญหาเรื่องเครื่องกั้นทางรถไฟดังไม่หยุดมาหลายวันแล้วที่เอกชัย 23 สร้างความเดือดร้อน รำคาญมาก เลยโทรสั่งการและแวะมาดูครับ

ผมมาถึงจุดที่มีปัญหา ช่างรถไฟมาถึงแล้วและกำลังซ่อมอยู่ เจอน้องคนที่ post ด้วย เป็นเส้นทางรถไฟสายวงเวียนใหญ่ มหาชัย เส้นทางแย่จริงๆครับ แต่คนใช้เส้นทางเยอะ วันละ 34 ขบวน เดี๋ยวคงต้องชวนผู้ว่าฯมาดูอีกรอบ ส่วนเครื่องกั้น แก้ปัญหาให้แล้วครับ

บางคนอาจจะสงสัยว่าเรื่องแค่นี้ ทำไมต้องลงมาดูเอง ผมคิดว่าเรื่องบางเรื่องเหมือนเรื่องเล็ก แต่สำหรับคนที่เดือดร้อนแล้ว มันคือเรื่องใหญ่ครับ ถ้าเราอยากให้คนรถไฟจริงจังกับการแก้ปัญหาให้ประชาชน คงต้องเริ่มจากการที่่ผู้บริหารทำเป็นตัวอย่างก่อนครับ (leading by example)"

สำหรับกรณีดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้ทำการตรวจสอบพบว่า เครื่องกั้นทางรถไฟบริเวณจุดที่เกิดเหตุ มีประวัติการเสียและทำงานผิดพลาดมาอย่างยาวนาน ไม่ได้รับซ่อมบำรุงอย่างจริงจัง อีกทั้งไม่มีผู้ดูแลระบบ ทิ้งไว้ให้เป็นระบบทำงานแบบอัตโนมัติ

โดยคลิปวิดีโอในเว็บไซต์ยูทูป สมาชิกชื่อ "ราย นิว" ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ภาพเหตุการณ์เครื่องกั้นทางรถไฟเสียเป็นรายวัน นับตั้งแต่ต้นปี 2556 แม้จะมีการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ชาวบ้านต้องทนทุกข์กับเสียงสัญญาณเตือนที่น่ารำคาญตลอดทั้งคืน จนกว่ารถไฟขบวนแรกจะผ่านมา เวลาประมาณ 05.00 น. เสียงสัญญาณเตือนจึงดับ และจะกลับมาเกิดขึ้นซ้ำอีกครั้งในช่วงหัวค่ำของทุกวัน

ขอบคุณเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และสมาชิกยูทูป "ราย นิว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook