ลอบบึ้มทหารยะลาเจ็บ3-ผู้ว่านราสั่งเข้มหลังปะทะเดือด

ลอบบึ้มทหารยะลาเจ็บ3-ผู้ว่านราสั่งเข้มหลังปะทะเดือด

ลอบบึ้มทหารยะลาเจ็บ3-ผู้ว่านราสั่งเข้มหลังปะทะเดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด และยิงถล่มซ้ำทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา ขณะลาดตระเวน ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เจ้าหน้าที่เร่งเข้าพื้นที่ตรวจสอบ ขณะที่ คนร้ายยิงราษฎร อ.รือเสาะ นราธิวาส เสียชีวิต 1 พบประวัติผู้ตาย เข้ามอบตัวกับ จนท.รัฐ

ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด และยิงถล่มซ้ำเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 16 ยะลา ขณะลาดตระเวน
เส้นทางภายในหมู่บ้าน บ้านบ่อเจ็ดลูก ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ในเบื้องต้น มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย
ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา ขณะนี้ เจ้าหน้าที่เร่งเข้าเคลียร์พื้นที่ และห้ามประชาชนและสื่อมวลชน เข้าในที่
เกิดเหตุ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ผู้ว่าฯนรา สั่งเข้มทุกมิติหลังปะทะเดือดลั่นไม่กระทบคุยBRN

นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงเหตุปะทะที่รือเสาะ มีเจ้าหน้าที่ เสียชีวิต 2 นาย และวิสามัญคนร้ายไป 4 ศพว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ที่พลีชีพในหน้าที่ โดยเหตุเมื่อวานนี้ เป็นการปฏิบัติภารกิจของหน่วยกองกำลัง 3 ฝ่าย ในพื้นที่ที่ต้องการกดดันไม่ให้กลุ่มที่เห็นต่างลงมือก่อเหตุได้ ซึ่งหลังจากเหตุปะทะ ได้สั่งกำชับกองกำลังทุกหน่วย เจ้าหน้าที่ทุกระดับให้เพิ่มความเข้มงวดในทุกเรื่อง ทุกมิติ ทั้งเรื่องการลาดตระเวน ทั้งเข้าปิดล้อมตรวจค้น การดูแลรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง อย่างที่ อ.รือเสาะ ที่เกิดเหตุบ่อยครั้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปลอดภัยมากที่สุด  ทั้งนี้ เชื่อว่าจากการวิสามัญคนร้ายระดับหัวหน้ากลุ่มปฏิบัติการ RKK จะไม่ส่งผลต่อการพูดคุยสันติภาพกับกลุ่ม BRN ในวันที่ 20 ต.ค.นี้ เพราะในการพูดคุยตามนโยบายของรัฐจะทำให้ความรุนแรงของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ลดลง

อย่างไรก็ตาม แม้เพิ่งจะมารับตำแหน่งได้ 6 วัน แต่ไม่หนักใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะจะนำยุทธศาสตร์พระราชทาน เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา เป็นแนวทางในการทำงาน ทั้งการบริหารและการดำเนินการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่

 

 

คนร้ายยิงชาวบ้านนราธิวาสเสียชีวิต 1 ราย

เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้ปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยิงเข้าใส่ นายมูหะมัด ริตา อุเด็น ตาระซี อยู่บ้านเลขที่ 65/1 หมู่ 4 บ้านกาโดะ ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดที่ หมู่บ้านกาโดะ หมู่ 4 ต.รือเสาะออก ทำให้ นายมูหะมัด ริตา อุเด็น ตาระซี เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

ล่าสุด กองกำลังผสมอำเภอรือเสาะ เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่เบื้องต้น ผู้ตายได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่รัฐ ในโครงการคืนสู่เหย้า

 

ขอบคุณภาพ : อาสาสมัครกู้ชีพสันติ ปัตตานี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook