แม่ค้าจันทบุรีทำความสะอาดหลังน้ำลด

แม่ค้าจันทบุรีทำความสะอาดหลังน้ำลด

แม่ค้าจันทบุรีทำความสะอาดหลังน้ำลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำป่าในพื้นที่ชายแดน 2 อำเภอ จ.จันทบุรี เริ่มคลี่คลาย ชาวบ้านทยอยกลับบ้าน ส่วนพ่อค้าแม่ค้า ออกทำความสะอาดเพื่อค้าขายตามปกติ

สถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก พื้นที่ชายแดนทั้ง 2 อำเภอ บริเวณด่านชายแดนถาวรบ้านแหลม อ.โป่งน้ำร้อน และจุดผ่อนปรนการค้าบ้านซับตารี อ.สอยดาว จ.จันบุรี เริ่มคลี่คลายลง ชาวบ้านทั้งไทยและกัมพูชาที่อพยพมาอาศัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวและที่วัดทับไทร เริ่มทยอยกลับเข้าบ้านและผ่านข้ามแดนได้แล้ว

ส่วนรถเล็กและรถใหญ่ ยังไม่สามารถสัญจรผ่านข้ามแดนได้ เนื่องจากกระแสน้ำในคลองกั้นระหว่างพรมแดนไทย-กัมพูชา ยังมีน้ำไหลเชี่ยวกรากอยู่ ทำให้สินค้าที่จะส่งออกไปประเทศกัมพูชา เวียดนาม ต้องชะงักลง เกิดความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน พ่อค้าแม่ค้าชาวไทยและชาวกัมพูชา ในเช้านี้ ได้ออกมาล้างทำความสะอาด เพื่อเปิดร้านค้าขายกันแล้ว หลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หลังน้ำลดพบว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาย่อยตลาดบ้านแหลม ถูกกระแสน้ำทำให้กระจกหน้าธนาคารและเครื่องใช้อุปกรณ์ต่างๆ ภายในธนาคาร ได้รับความเสียหายทั้งหมด เพราะไม่สามารถขนย้ายได้ทัน เนื่องจากน้ำป่ามาเร็วและมาในช่วงกลางคืน รวมถึงร้านค้าอื่นๆที่เปิดขายอยู่ฝั่งไทย ก็ได้รับความเสียหายถูกน้ำท่วม

เบื้องต้น ทางจังหวัด ให้เทศบาลตำบลเทพนิมิต ที่เป็นหน่วยงานในพื้นที่ ได้ตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและบรร
เทาสาธารณภัย เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะทางจังหวัดยังไม่ไว้วางใจกับสภาพอากาศที่มืดครึ้ม และอาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลากไหลเอ่อเข้าท่วมรอบที่ 2 ได้อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook