สาวใหญ่ร้องปวีณา เจ้าแม่เงินกู้โหดส่งสามีบุกซ้อม

สาวใหญ่ร้องปวีณา เจ้าแม่เงินกู้โหดส่งสามีบุกซ้อม

สาวใหญ่ร้องปวีณา เจ้าแม่เงินกู้โหดส่งสามีบุกซ้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. นางปาน(นามสมมติ) อายุ 47 ปี ชาวจ.ระยอง ร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากนางปวีณา หงสกุล รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่า ถูกเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้นอกระบบดอกโหดร้อยละ 10 ต่อเดือน บุกปีนเข้าไปถึงห้องนอนเพื่อทวงหนี้ 15,000 บาท แต่เนื่องจากยังไม่มีให้เลยถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ

นางปานกล่าวว่า มีอาชีพตัดเย็บชุดยูนิฟอร์มพนักงานสนามกอล์ฟ เดือนก.พ.ที่ผ่านมาจำเป็นต้องใช้เงิน จึงไปกู้กับนางพร เจ้าของเงินกู้นอกระบบ 3 แสนบาท จ่ายดอกเบี้ยรายวันร้อยละ 20 บาท ต่อมานำรถกระบะไปค้ำประกันจึงเหลือดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน แต่ตนได้รับเงินมาเพียง 2.7 แสนบาท เพราะถูกหักดอกเดือนแรกไปก่อน 3 หมื่นบาท ทั้งนี้สามีรับราชการ กำลังรอกู้เงินจากสหกรณ์ ถ้าได้เงินจะรีบมาไถ่ถอนทันที ผ่านมา 4 เดือน ต้องจ่ายดอกเบี้ยเดือนละ 3 หมื่นบาท รวมเป็นเงิน 120,000 บาท จนกระทั่งช่วงเดือน พ.ค.2556 ตนเองก็ป่วยเป็นโรคกรวยไตอักเสบ ต้องเข้าออกรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จึงไม่สามารถทำงานหาเงินและขาดส่งดอกเบี้ยรายเดือนๆ ละ 3 หมื่นบาทได้ จึงเจรจากับนางพรขอให้เอาดอกเบี้ยของเดือนที่ค้างมารวมกับเงินต้น ทำให้ต้องหมุนเงินไปมา เสียแต่ดอกเบี้ยตกวันละ 900 บาท จนกระทั่งวันที่ 8 มิ.ย.56 สามีของตนกู้เงินสหกรณ์ได้ จึงนำเงินไปชำระให้กับนางพร 285,000 บาท แต่ยังไม่ครบจำนวนเงินกู้ในบัญชีของนางพร เพราะยังมีส่วนเกินที่เป็นดอกเบี้ย ทำให้มียอดค้างอยู่อีกจำนวน 15,000 บาท และได้นำรถกระบะกลับ แต่สัญญาเงินกู้ นางพรยังไม่ได้ยกเลิก เพราะยังจ่ายเงินต้นไม่ครบ และตนเองขอเจรจากับนางพร เพื่อขอเวลาหาเงินสักระยะก่อน แต่นางพรก็บอกกับตนว่าไม่ได้จะต้องหามาจ่ายให้โดยเร็ว จากนั้นนางพร จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่สามีของตน และบอกว่าให้นำเงินมาชำระ ทางด้านสามีตนก็พยายามเจรจากับนางพร เพื่อขอเวลาหาเงินเช่นกัน แต่ก็ถูกนางพรต่อว่า ด่าเสียๆ หายๆ

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น.ขณะที่ตนเองอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว ได้มีนายกอล์ฟ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นสามีของนางพร กับพวกรวม 3 คน มาตะโกนเรียกตนอยู่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งตนคิดว่าไม่ปลอดภัยแน่ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเพื่อนที่รู้จักกันทราบ เพื่อนจึงได้โทร.แจ้งตำรวจในพื้นที่ให้ แต่ตนยังไม่ทันได้ไปเปิดประตู นายกอล์ฟ ได้ปีนเข้ามาภายในบ้าน และบุกเข้าไปในห้องนอนในบ้านของตน ทวงถามถึงหนี้ที่ตนค้างอยู่ เมื่อตนบอกว่ายังหาเงินไม่ได้ ตนได้พยายามอ้อนวอนขอเวลาหาเงิน แต่นายกอล์ฟกลับใช้เท้าเตะเข้าที่ใบหน้า และตบตีที่ใบหน้าและลำตัวซ้ำอีกจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเพื่อนนายกอล์ฟก็เข้ามา 1 คน นายกอล์ฟก็ได้สั่งให้เพื่อนคนดังกล่าวเฝ้าตนไว้ และนายกอล์ฟก็ได้ขับรถออกไปไม่ทราบว่าไปไหน จากนั้นประมาณ 5 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฉาง ก็เข้ามาที่บ้าน และพบว่าตนมีเลือดไหลเต็มหน้าและลำตัว ตนจึงได้ทางเข้าแจ้งความ ที่ สภ.บ้านฉาง

ทั้งนี้ นางปวีณา หงสกุล รมว.พัฒนาสังคมฯ และประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า เรื่องปล่อยเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหด และมีการทำร้ายข่มขู่ลูกหนี้ เกิดขึ้นมากในทั่วทุกพื้นที่ จำเป็นต้องมีมาตรการเด็ดขาดกับกลุ่มผู้ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก จำเป็นที่จะต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ขณะนี้ได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.สมนึก บุรมิ ผบก.จ.ระยอง และ พ.ต.อ.เทอดเกียรติ วิริยสถิตย์กุล ผกก.สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง เพื่อเร่งดำเนินการติดตามผู้กระทำผิด หรือเจ้าหนี้นอกระบบมาดำเนินคดีโดยเร็ว ส่วนความเป็นอยู่ของผู้เสียหายนั้น ทางมูลนิธิปวีณาฯและกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะดูแลอย่างใกล้ชิด

(ขอบคุณภาพจาก ข่าวสดออนไลน์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook