แข้งไทยยันเสมอจอร์แดนสำเร็จ0-0 นัดต่อไปเปิดบ้านรับการมาเยือนอิหร่าน

แข้งไทยยันเสมอจอร์แดนสำเร็จ0-0 นัดต่อไปเปิดบ้านรับการมาเยือนอิหร่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2011 รอบคัดเลือก (แบ่งกลุ่ม) กลุ่มอี ซึ่งไทยอยู่ร่วมสายเดียวกับ จอร์แดน, อิหร่าน, สิงคโปร์ โดยนัดแรกทีมไทยเดินทางมาเยือนพบกับทีมชาติจอร์แดน เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทาง ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษ วางขุนพลลงสู้แบบเต็มอัตรา

เริ่มเกมมาไทยเปิดเกมสู้กับจอร์แดนได้อย่างไม่เป็นรองท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาว โดยเกมนี้ไทยใส่ชุดสีน้ำเงินทั้งชุดลงสนาม นาทีที่ 4 ทีมไทยน่าจะได้ลูกฟรีคิกจากผู้ตัดสินชาวซีเรียในจังหวะที่ ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีมเปิดทะลุแนวรับให้ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กำลังจะหลุดทะลุเข้าไปถึงในเขตโทษก่อนโดน อับเดลฮาดี้ กองหน้าจอร์แดนผลักล้มลงก่อนเข้าเขตโทษแค่หลาเดียวแต่ผู้ตัดสินซีเรียอย่าง อับดุล รามาน ราโช ไม่ยอมเป่าให้เป็นฟรีคิกของไทยถัดมา 2 นาที อับเดลฮาดี้ ได้ซัดด้วยขวาแต่บอลข้ามคานไปเป็นจังหวะลุ้นหนแรกของจอร์แดน นาทีที่ 8 จอร์แดนได้เตะมุมครั้งแรกด้านขวา อาเมอร์ คาลิล ปั่นไปโดนแนวรับไทยสกัดทิ้งไปได้ นาทีที่ 12 อับเดลฮาดี้ ลองส่องไกลแต่ก็ข้ามคานไปอีกครั้ง นาทีที่ 13 ไทยมีลุ้นแต่ก็ถูกผู้ช่วยผู้ตัดสินอย่าง มัว ฮัมดาน ยกธงว่าเป็นลูกล้ำหน้า จากการประสานงานกันของ ธีรศิลป์ แดงดา ที่เปิดไปให้ สุธี สุขสมกิจ แต่ผู้ตัดสินมองว่าสุธีล้ำหน้าซะก่อน นาทีเดียวกันไทยหวิดโดนยิงประตูขึ้นนำเมื่อ อับดุลลาห์ ซาลิม เปิดจากขวาบอลข้ามหัวแนวรับไทยไปถึง อับเดลฮาดี้ แต่เจ้าตัวคาดไม่ถึงว่าบอลจะมาถึงตัวยิงไม่ดีเข้ามือโกสินทร์ นายทวารไทยสบายๆ หลังจากนั้นทีมไทยก็พยายามทำเกมรุกสวนกลับบ้าง และมีจังหวะที่จะทำประตูได้เช่นกัน แต่หมดครึ่งแรกทั้งสองทีมยังไม่สามารถยิงประตูกันได้เสมอ 0-0 ประตู

ครึ่งหลังไทยเป็นฝ่ายเขี่ยบอลเริ่มเล่นก่อนนาทีที่ 46 ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวเป้ารายเดียวในเกมนี้ของไทยโดนฟาวล์กลางสนามโดย โมฮันนาด โมฮัมเหม็ด ล้มลงไปแต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไรธีรศิลป์ เจ็บแต่ลุกมาเล่นต่อไหว นาทีถัดมา ธีรศิลป์ ตั้งป้อมซัดไกลบอลถากเสาออกหลังไปแบบมีลุ้น นาทีที่ 56 ไทยพลาดออกนำอีกครั้งเมื่อ สุรีย์ เปิดจากขวาไปเข้าหัว ธีรศิลป์ แดงดา ได้โขกบอลย้อยข้ามหัวนายทวารจอร์แดนอย่าง ชาฟี อาเมอร์ ไปแล้วแต่บอลข้ามคานตกหลังคาประตูไปซะก่อน นาทีที่ 58 ไทยหวิดโดนที่สุดเมื่อโอดาจ ที่เพิ่งลงไปแค่นาทีเดียวในฐานะนักเตะสำรองพาบอลกระชากหนี ชลทิตย์ จันทคาม กับ สุรีย์ สุขะ เข้าไปซัดแบบเผาขนแต่บอลออกหลังไป

เกมจากนั้นสองทีมเปิดหน้าแลกหมัดกันอย่างเมามัน นาทีที่ 61 อับเดลฮาดี้ หัวหอกของจอร์แดนได้ซัดแต่บอลออกหลังไป นาทีที่ 62 ไทยที่มีโต้ก็ได้ลุ้นเหมือนกันจากสุรีย์ สุขะ ที่พาบอลไปในกรอบเขตโทษทางขวาได้สวยก่อนไหลจะให้ ธีรศิลป์ แดงดา เข้าฮอสแต่โดนแนวรับจอร์แดน ช่วยกันเคลียร์ทิ้งแบบทุลักทุเลไปได้ นาทีที่ 65 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ของไทยหลุดเข้าไปซัดนายทวารจอร์แดนต้องทุบออกหลังไป นาทีที่ 67 ไทยเปลี่ยนตัวรายแรกเอา สลาฮูดิน อาแว ลงแทน สุรัตน์ สุขะ ที่เจ็บเล่นต่อไม่ไหว นาทีที่ 70 จังหวะสุดท้ายของไทยยังไม่เข้าล็อก พิชิตพงษ์ เฉยฉิว พาไปสวยแต่สองจิตสองใจจะยิงเองก็ไม่ยิงจังหวะจะเปิดก็เลยธีรศิลป์ แดงดา ออกหลังไปแบบเสียของ จากนั้นเป็น จอร์แดน ที่เน้นเกมบุกกว่าเดิมมีโอกาสกดดันแนวรับไทยได้หลายครั้งแต่ก็พลาดไปเองหมดในจังหวะสุดท้ายนาทีที่ 75 ปีเตอร์ รีด ส่ง แซม รณชัย รังสิโย ที่มักเป็นซูเปอร์ซับเสมอในระยะหลังลงไปแทนธีรศิลป์ แดงดา เวลาที่เหลือสองทีมทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันไป 0-0 แบ่งไปทีมละแต้ม โดยทีมชาติไทยจะบินกลับมาเตะศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 39 ระหว่าง 21-23 ม.ค. 52 นี้ที่ จ.ภูเก็ต

สำหรับทีมชาติไทยจะลงเตะนัดที่สองของศึกเอเชี่ยน คัพ 2011 รอบคัดเลือกกลุ่มอี ด้วยการเปิดบ้านรับการมาเยือนของอิหร่านจ่าฝูงของกลุ่มในวันพุธที่ 28 ม.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันนั้นสิงคโปร์จะเปิดบ้านรับการไปเยือนของจอร์แดน สำหรับผลของอีกคู่ อิหร่าน เปิดบ้านถล่มสิงคโปร์ไปขาดลอย 6-0 เวียดนาม ชนะ เลบานอน 3-1, ซีเรีย ชนะ จีน 3-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook