แฉเรือใบทุ่ม 9 พันล้านบาทซื้อตัวกาก้า โรนัลโด้ลั่นอยู่ผีแดงต่อไม่ไปชุดขาว-ข่าวลือยังกระหึ่ม

แฉเรือใบทุ่ม 9 พันล้านบาทซื้อตัวกาก้า โรนัลโด้ลั่นอยู่ผีแดงต่อไม่ไปชุดขาว-ข่าวลือยังกระหึ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนังสือพิมพ์เดอะ ซัน ของอังกฤษ รายงาน เรือใบสีฟ้าแมนฯ ซิตี้ ทุ่มเงินสูงเป็นสถิติโลก 175 ล้านปอนด์ (ราว 9,100 ล้านบาท) เพื่อเซ็นสัญญาคว้าตัวกาก้า เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิลของสโมสรเอซี มิลาน มาเสริมทัพ

แหล่งข่าวเผยว่า แกรี่ คุก ประธานบริหารของแมนฯ ซิตี้ พร้อมด้วยสองตัวแทนของชีก มันซูร์ เจ้าของทีม และเคีย จูรับเชี่ยน นายหน้าเจรจา ได้เข้าพบกับอาเดรีย โน่ กัลเลียนี่ รองประธานสโมสรเอซี มิลาน และอาเรียโด้ เบรียด้า ผู้อำนวยการด้านเทคนิคเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และได้ทาบทามขอซื้อตัวกาก้า เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าเมื่อปี 2007 ในราคา 100 ล้านปอนด์ (ราว 5,200 ล้านบาท) พร้อมกับเสนอสัญญา 5 ปีมูลค่า 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,900 ล้านบาท) ให้กับดาวเตะชาวบราซิเลียน เฉลี่ยฤดูกาลละ 15 ล้านปอนด์ (ราว 780 ล้านบาท) หรือค่าเหนื่อย 280,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 14.56 ล้านบาท) นอกจากนี้เรือใบสีฟ้ายังได้สอบถามถึงดิด้า นายทวารชาวบราซิเลียนด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามกัลเลียโน่ได้บอกกับตัวแทนของแมนฯ ซิตี้ว่า เราคงจะไม่พิจารณาขายกาก้าด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ มันควรจะเป็นตัวเลขที่มากกว่านั้น ทางด้านซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ เจ้าของมิลาน ออกมาเผยตนคาดหวังว่ากาก้าจะอยู่ค้าแข้งในถิ่นซาน ซิโร่ต่อไป

ขณะที่กาก้า ออกมาปฏิเสธโอกาสย้ายร่วมทีมแมนฯซิตี้ แม้จะได้ค่าเหนื่อยมหาศาล ผมต้องการอยู่มิลานไปจนแก่ และเป้าหมายของผมในอนาคตคือการเป็นกัปตันทีมของมิลาน ผมเคยปฏิเสธข้อเสนอใหญ่มาก่อนในอดีต กาก้ายืนยัน

ทางด้านคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่งทีมชาติโปรตุเกส ที่เพิ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าประจำปี 2008 ออกมายืนยันต้องการอยู่กับแมนฯ ยู ต่อไปอีกหลายปี หลังจากสื่อสเปนประโคมข่าวอีกรอบว่า ดาวเตะวัย 23 ปีเตรียมย้ายร่วมทีม ราชันชุดขาวรีล มาดริด แน่นอนในซัมเมอร์นี้ แต่ขณะเดียวกันในโปรตุเกสมีการจำหน่ายเสื้อที่พิมพ์ด้านหลังว่า CR9 กันแล้ว ส่วนรีล มาดริดก็ยืนยันพร้อมมอบเสื้อหมายเลข 9 ให้กับโรนัลโด้หากย้ายไปร่วมถิ่นเบอร์นาบิว

โรนัลโด้กล่าวว่า ผมต้องการอยู่คว้าแชมป์อีกมากมายกับสโมสรแห่งนี้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แมนฯ ยูสามารถครองความยิ่งใหญ่ได้อีกหลายปี เราเป็นทีมคนหนุ่มและมีอนาคตที่สดใส มันยอดเยี่ยมมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ และผมก็ต้องการอยู่ที่นี่ต่อไปอีกหลายปี

พร้อมกันนี้หนูโด้ตั้งเป้าพา ผีแดง คว้า 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ โดยแมนฯ ยู มีโอกาสขึ้นครองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้หากเอาชนะวีแกนในคืนวันพุธ และชนะโบลตั้นในวันเสาร์นี้ ส่วนแชมเปียนส์ ลีกก็สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย และเข้ารอบสี่เอฟเอ คัพ รวมทั้งอยู่ในรอบรองชนะเลิศคาร์ลิ่ง คัพ แน่นอนว่าเป็นเรื่องยากที่จะคว้า 4 แชมป์ในฤดูกาลเดียว แต่เราจะพยายาม ผมเชื่อว่ามันเป็นไปได้ โรนัลโด้กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook