ไล่ออก! คนขับและกระเป๋ารถเมล์สาย 8 ในคลิปฉาว

ไล่ออก! คนขับและกระเป๋ารถเมล์สาย 8 ในคลิปฉาว

ไล่ออก! คนขับและกระเป๋ารถเมล์สาย 8 ในคลิปฉาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่สังคมออนไลน์มีการเสนอข่าวคลิปคนขับและกระเป๋ารถเมล์สาย 8 ต่อว่าผู้โดยสาร พร้อมไล่ลงจากรถ ทั้งยังท้าทายให้โทรศัพท์ไปร้องเรียนนั้น

ล่าสุด (7 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ส่งหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวต่อสื่อมวลชนว่า เหตุเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2556 เวลา 07.30 น. นายเอกณรงค์ ชัยชนะ พนักงานสายตรวจพิเศษปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานี BTS จตุจักร(ขาออก) ได้รับการร้องเรียนจากผู้โดยสาร ชื่อ มสารรัศม์ฯ เรื่องการให้บริการของรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8 ว่า พนักงานขับรถชื่อ นายสมบูรณ์ ขับรถคันหมายเลข 35-102 หมายเลขทะเบียน 10-9778 กทม. ไล่ให้ลงจากรถ และ พนักงานเก็บค่าโดยสารพูดจาท้าทายแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ซึ่งนายเอกณรงค์ ได้ทำบันทึกรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

แต่เนื่องจาก วันที่ 5 ตุลาคม 2556 เป็นวันเสาร์ ผู้บังคับบัญชาได้รายงานให้ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพทราบเรื่องในวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2556 จึงได้สั่งการให้สอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยเชิญบริษัท ทรัพย์ 888 จำกัด ผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ สาย 8 พร้อมพนักงานประจำรถคันที่เกิดเหตุมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2556 เวลา 09.00 น. ผลการสอบสวนปรากฏว่าพนักงานมีความผิดตามที่ถูกร้องเรียน จึงได้มีการลงโทษ ดังนี้

1. พักการเดินรถคันที่เกิดเหตุเป็นเวลา 10 วัน

2. ให้บริษัท ทรัพย์ 888 จำกัด ลงโทษพนักงานทั้ง 2 คน โดยไม่ให้ปฎิบัติงานบนรถโดยสารของบริษัททุกคัน

3. องค์การจะมีหนังสือถึงผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการทุกรายมิให้รับพนักงานทั้ง 2 คน เข้าเป็นพนักงานประจำรถอีกต่อไป

4. องค์การจะส่งประวัติของพนักงานทั้ง 2 คน ให้กรมการขนส่งทางบกบันทึกไว้ในประวัติด้วย

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ไล่ออก! คนขับและกระเป๋ารถเมล์สาย 8 ในคลิปฉาว

ไล่ออก! คนขับและกระเป๋ารถเมล์สาย 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook