เหตุไฟไหม้โรงงานเย็บผ้ากรุงธากาดับ10ศพ

เหตุไฟไหม้โรงงานเย็บผ้ากรุงธากาดับ10ศพ

เหตุไฟไหม้โรงงานเย็บผ้ากรุงธากาดับ10ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้วอดโรงงานเย็บผ้านอกเมืองธากา บังกลาเทศ สังเวยกว่า 10 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อคืนวานที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบริเวณโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้า ซึ่งตั้งอยู่นอกเมืองของกรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งขณะที่เกิดเหตุนั้น คนงานที่ติดอยู่ภายในโรงงานดังกล่าว พยายามวิ่งหนีออกมากจากตึกอย่างชุลมุน

นอกจากนี้ สื่อท้องถิ่นกล่าวเพิ่มเติมว่า โชคดีที่มีคนงานทำงานไม่มาก เนื่องจากวันที่เกิดเหตุเป็นช่วงวันหยุดประจำปี แต่คนงานที่ทำงานล่วงเวลาต้องเป็นกลายเป็นผู้เคราะห์ร้ายสังเวยชีวิตให้กับเหตุเพลิงไหม้จำนวนมาก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กล่าวว่า เพลิงไหม้เริ่มลุกลามไปยัง 2 อาคารใกล้เคียง และลุกวอดสร้างความเสียหายอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามควบคุมสถานการณ์โดยเร็ว เนื่องจากเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เพราะผ้าจำนวนมากในโรงงานเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ความเลวร้ายที่เกิดขึ้น กลายเป็นโศกนาฏกรรมอีกครั้ง หลังจากเมื่อ เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุการถล่มของโรงงานอุตสาหกรรม คร่าชีวิตคนงานชาวบังกลาเทศไป กว่า 1,100 ศพ ด้วยสาเหตุที่คล้ายกัน คือ โครงสร้างอาคารที่ต่ำกว่ามาตรฐาน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook