ชาวประจวบฯร้องDSIตรวจสอบที่ดินริมทะเล

ชาวประจวบฯร้องDSIตรวจสอบที่ดินริมทะเล

ชาวประจวบฯร้องDSIตรวจสอบที่ดินริมทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านประจวบฯ ร้อง ดีเอสไอ ตรวจสอบที่ดินริมทะเล หลังมีการสร้างบ้านพักตากอากาศ ขณะ จนท.พบหลักฐานมีการย้ายแนวเขตให้พ้นโฉนดที่ดินแปลงดังกล่าว

ชาวบ้านหมู่ 4 ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ กว่า 10 คน เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อให้ตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิบนชายหาดสามร้อยยอด ขนาด 1 ไร่ 1 งาน 95 ตารางวา ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ หลังองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น อนุญาตให้มีการสร้างบ้านพักตากอากาศ

โดย นายดิเรก เสือเหลือ ตัวแทนชาวบ้าน ระบุว่า สร้างบ้านพักตากอากาศบนพื้นที่ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อชาวประมง และการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะบ้านพักได้สร้างปิดทัศนียภาพตามแนวชายหาด กว่า 380 เมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยร้องศาลปกครองให้กรมที่ดินเพิกถอนโฉนด แต่ศาลยกฟ้อง เพราะพยานหลักฐานไม่เพียงพอ และอยู่ระหว่างการอุทธรณ์ จึงขอให้ ดีเอสไอ ช่วยหาพยานหลักฐานมาประกอบในการต่อสู้คดี

ขณะที่ พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ดีเอสไอ กล่าวว่า ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นมีการขยายแนวเขตของกรมเจ้าท่า ออกไปจากหลักฐานเดิม ซึ่ง ดีเอสไอ จะเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเปรียบเทียบแนวเขตจากภาพถ่ายทางอากาศ

ด้าน อธิบดีดีเอสไอ กล่าวยินดีที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนรับเรื่องดังกล่าวตรวจสอบ และให้ความเป็นธรรมต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook