นักเรียนตีกัน รักสถาบันหรือแค่อยากเท่

นักเรียนตีกัน รักสถาบันหรือแค่อยากเท่

นักเรียนตีกัน รักสถาบันหรือแค่อยากเท่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็ก เยาวชนคืออนาคตของชาติ เมื่อเติบโตขึ้นไปพวกเขาเหล่านี้จะเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะนำพาประเทศชาติไปสู่ความก้าวหน้า ความมั่งคั่งและความมั่นคงในหลาย ๆ ด้าน

ปัจจุบันข่าวนักเรียนตีกันยังคงปรากฏให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง ถ้าตีกันจนถึงตายก็จะกลายเป็นข่าว ภาพของพ่อแม่ร่ำไห้กับการสูญเสียยังคงติดตาคนในสังคม  ถามว่าที่ไม่เป็นข่าวยังตีกันอยู่หรือเปล่า ตอบได้เลยว่ายังมี เหตุอาจได้รับการปลูกฝังจากรุ่นพี่ที่ในทางที่ผิดทั้งศักดิ์ศรีและเรื่องความรักในสถาบันการศึกษา ทำให้เกิดพฤติกรรมคล้อยตาม

ตีกันแล้วได้อะไร ชนะแล้วยังไงต่อ ยังเป็นคำถามที่ต้องการคำตอบ??

ล่าสุด พระพยอม กัลยาโณ ได้จัดทำโครงการ "ยกพวกดีกัน" เป็นการยกพวกมาร่วมกันทำดี ซึ่งมีโรงเรียนอาชีวะตอบรับเข้าร่วมโครงการนี้กว่า 12 โรงด้วยกัน ประกอบ โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ ช่างกล ขส.ทบ. วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก วิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมธานี วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี วิทยาลัยการอาชีพสะตึก วิทยาลัยการอาชีพพระสมุทรเจดีย์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี ยโสธร วิทยาลัยสารพัดช่างลพบุรี วิทยาลัยการอาชีพกาญจนบุรี วิทยาลัยการอาชีพบางแก้วฟ้า และ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ

ภายใต้กิจกรรม มีการใช้หลักธรรมเข้ามากล่อมเกลาจิตใจ ชื่อว่า "สาราณียธรรม 6" ประกอบด้วย 1. มโนกรรม: คิดดี 2. วจีกรรม : พูดดี 3. กายกรรม: ทำดี 4. สาธารณโภคี : แบ่งปัน 5. สีลสามัญญตา: เคารพ 6. ทิฏฐิสามัญญตา : รับฟัง ซึ่งตลอดเวลาที่เข้าร่วมกิจกรรม 10 วันนั้นตั้งแต่ 9-19 ต.ค. ดีไม่แตกจะได้รับแจกคนละ 5,000 บาท

ถือเป็นจุดเริ่มต้นกิจกรรมดี ๆ ให้กับเด็กอาชีวะ ใครยังหลงผิดคิดว่าเท่อาจจะปรับทัศนคติได้ เก๋าข้างทางอาจตายได้ แต่เก๋าในเส้นทางธรรมดี ย่อมส่งผลถึงอนาคตที่สดใส กิจกรรมโครงการยกพวกดีกันติดตามเด็กมาทำความ ได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.kanlayano.org และทาง www.facebook.com/prapayomFanPage

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook