เอาจริง! เมล์ไม่วิ่งซ้ายสุด รถตู้-แท็กซี่ขวางเลน จับแน่

เอาจริง! เมล์ไม่วิ่งซ้ายสุด รถตู้-แท็กซี่ขวางเลน จับแน่

เอาจริง! เมล์ไม่วิ่งซ้ายสุด รถตู้-แท็กซี่ขวางเลน จับแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ต.ค.) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักด์ รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานจราจร เปิดเผยว่า ได้เร่งรัดนโยบายการบังคับใช้กฎหมายกับรถสาธารณะ รถตู้ รถแท็กซี่ จอดกีดขวาง ตามป้ายรถเมล์หน้าห้างสรรพสินค้าหรือหน้าตลาดการค้า โดยจะจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายโดยเคร่งครัด เริ่มปฏิบัติ 21 ตุลาคม56 นี้ และให้ประเมินผลการปฏิบัติทุกเดือน

"จากการตรวจสอบ สถิติการออกใบสั่งและการจับกุม ในปี 2556 ในเดือนมกราคม-กันยายน 2556 (9 เดือน) พบว่า มีการจับกุมในข้อหาจอดรถในที่ห้ามจอดมากเป็นอันดับ 1 ถึง217,967 รายแสดงว่า ปัญหาของการจราจรในกรุงเทพคือการบังคับใช้กฎหมายอ่อนแอ ผู้ขับขี่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ดังนั้นจึงได้กำหนดนโยบายปี2557 นี้เป็นปีแห่งการบังคับใช้กฎหมายเด็ดขาด เริ่ม 21 ตุลาคม 2556 เพื่อกำชับการทำงาน ของ บก.จร.และสน.พื้นที่ 88 สน. ให้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายจราจรอย่างต่อเนื่องเป็นรูปธรรม" 

พล.ต.ต.อดุลย์กล่าวอีกว่า จากการออกตรวจพื้นที่ ได้พบว่า สาเหตุการจราจรติดขัด เกิดจากรถโดยสารสาธารณะเหล่านี้ จอดกีดขวางออกมาบนถนนเลนที่ 2-3 ทำให้รถอื่นไม่สามารถผ่านไปได้ ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ขนส่งมวลชนและกรมการขนส่ง ได้วางแผนการจัดที่จอดรถเมล์แยกจากรถตู้สาธารณะและแท็กซี่ออกจากกัน รวมทั้งการพิจารณาจัด "บัสเลน" โดยให้รถเมล์วิ่งในเลนซ้ายห้ามรถอื่นเข้าไปวิ่ง โดยห้ามรถเมล์ออกมาวิ่งในเลนกลางโดยเด็ดขาด เพื่อเพิ่มความเร็วของรถเมล์ ให้สามารถแทนระบบขนส่่งมวลชนระบบราง และเร่งรัดจัดรถตู้สาธารณะให้เข้าระบบโดยเร็ว รวมทั้งจัดระบบแท๊กซี่และรถตู้ให้หยุดหรือจอดให้เป็นระเบียบ และห้ามจอดในที่ห้ามจอดโดยเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook