สงขลาคุมเข้ม-สมช.เผยเลื่อนคุยBRNข้อมูลไทยไม่พร้อม

สงขลาคุมเข้ม-สมช.เผยเลื่อนคุยBRNข้อมูลไทยไม่พร้อม

สงขลาคุมเข้ม-สมช.เผยเลื่อนคุยBRNข้อมูลไทยไม่พร้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเข้ม 5 อำเภอสงขลา หลังพบวันนี้เป็นวันสถาปนากลุ่มพูโล ด้าน ผู้ว่าฯ ยัน ไม่มีการยึดรถประกอบระเบิดได้ ขณะที่ ที่ปรึกษา สมช. เผย เลื่อนวันพูดคุย BRN เพราะข้อมูลไทยไม่พร้อม แต่ยังคงอยู่ในเดือน ต.ค. ย้ำทีมพูดคุย 2 ฝ่ายชุดเดิม

สถานการณ์ในพื้นที่ จ.สงขลา กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้เสริมกำลังคุมเข้มในพื้นที่เป้าหมายใน 5 อำเภอ ทั้ง อ.จะนะ อ.เทพา อ.นาทวี และ อ.สะบ้าย้อย รวมทั้งพื้นที่ อ.หาดใหญ่ เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ โดยเฉพาะในวันนี้ ซึ่งเป็นวันสถาปนาขบวนการพูโล ยังต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการก่อกวนสร้างสถานการณ์เชื่อมโยงกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ด้าน นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ระบุว่า ข่าวที่ปรากฏในโซเชียลมีเดีย หรือมีการส่งข้อความสั้นผ่านโทรศัพท์มือถือ ว่า มีรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน สีแดงเลือดหมู ประกอบระเบิดมาวางใน อ.หาดใหญ่ รวมทั้งข่าวการยึดรถยนต์ประกอบระเบิดที่ด่านตรวจถาวรควนมีด อ.จะนะ นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงและเป็นข่าวลวง เพื่อให้เกิดความสับสนและสร้างความหวาดกลัว หากมีการแจ้งเตือนในส่วนของ จ.สงขลา จะออกจาก กอ.รมน.สงขลา ฝ่ายทหารและตำรวจเท่านั้น และขอความร่วมมือประชาชนอย่างตื่นตระหนกและหยุดเผยแพร่ข้อมูล และสอบถามได้โดยตรงที่ตน

 

สมช.เผยเลื่อนคุย BRN ข้อมูลไทยไม่พร้อม

พ.อ.จรูญ อ่ำภา ที่ปรึกษาสภาความมั่นคงแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเลื่อนวันพูดคุยกับกลุ่ม BRN ว่า ที่ต้องเลื่อนออกไป เพราะทางฝ่ายไทยยังไม่พร้อม แต่ยังคงอยู่ในเดือน ต.ค. ซึ่งจะต้องมีความรอบคอบ เพราะข้อเสนอบางส่วนอาจจะไปกระทบกับกฎหมายระหว่างประเทศ โดยจะต้องให้มีความสอดคล้องกับข้อเรียกร้อง ถ้าไม่รอบคอบอาจจะเข้าทางกลุ่ม BRN หยิบยกเอาไปใช้ประโยชน์ได้ ยืนยันสาเหตุที่เลื่อนนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการจะครบรอบ 9 ปีเหตุการณ์ตากใบ และการไปพูดคุยนั้นจะต้องผ่านการพิจารณาที่ประชุม ศปก.กปต. ก่อน คาดว่าจะประชุมในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ สำหรับเนื้อหา สมบูรณ์แล้วกว่า 90% มีติดขัดเพียงบางส่วน สำหรับฝ่าย BRN และฝ่ายมาเลเซีย นั้น พร้อมแล้ว อย่างไรก็ตาม ทีมพูดคุยของกลุ่ม BRN และฝ่ายไทย ยังเป็นชุดเดิม แต่ถ้าจะเปลี่ยนก็ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะมีผลกระทบหรือไม่แต่ทางไทยยังคงดำรงเป้าหมายเดิมคือ การมีสันติภาพร่วมกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook