รวบพระอุตรดิตถ์ ค้ายาบ้า ได้ของกลาง 157 เม็ด เงินมากกว่า5หมื่นบาท

รวบพระอุตรดิตถ์ ค้ายาบ้า ได้ของกลาง 157 เม็ด เงินมากกว่า5หมื่นบาท

รวบพระอุตรดิตถ์ ค้ายาบ้า ได้ของกลาง 157 เม็ด เงินมากกว่า5หมื่นบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 08.13 น.วันที่ 12 ตุลาคม นายชัช กิตตินภดล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด (ศพส.) จ.อุตรดิตถ์ มอบให้ นายสุรศักดิ์ วงศ์ตั้ง หัวหน้าและเลขานุการ ศพส. นายทวีศักดิ์ พุ่มมรดก หัวหน้าชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจ ศพส.พร้อมอาสาสมัครรักษาดินแดนปฏิบัติหน้าที่ ศพส.และ พ.ต.ท. ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ สนธิกำลังร่วมปฏิบัติหน้าที่หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่ง จำพรรษาอยู่ที่วัดหนองผาสันติการาม ต.ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ ขายยาบ้าให้แก่บุคคลอื่น

จึงติดตามขยายผลทันที และพบพระภิกษุรูปตามสายรายงานนั่งซ้อนจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไอ 110 หมายเลขทะเบียน 1 กก 1251 อุตรดิตถ์ อยู่ในหมู่บ้านหนองกลาย หมู่ 5 ต.ป่าเซ่า อ.เมืองอุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเพื่อให้ผู้ขับขี่หยุดรถขอตรวจค้นสิ่งของ และร่างกายพระกนต์ธร เสืออินทร์ 33 ปี ปรากฏว่า พบยาบ้าสีส้มบรรจุอยู่ในตลับพลาสติกใส่ลูกอม เหน็บอยู่ที่บริเวณประคดรัดเอวด้านขวา นอกจากนี้ยังพบเงินสดจำนวนหนึ่งอยู่ในกระเป๋าอังสะ

เจ้าหน้าที่นำตัวมาที่สำนักงาน ศพส.จ.อุตรดิตถ์ ชั้น 2 ศาลากลาง จ.อุตรดิตถ์ เพื่อทำการตรวจค้นอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยนับยาบ้าทั้งหมด 61 เม็ด และเงินทั้งสิ้น 15,205 บาท นอกจากนี้ยังตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบเป็นสีม่วง จากนั้นได้ทำการขยายผลเข้าตรวจค้นที่กุฏิ วัดหนองผาสันติการาม พบยาบ้าสีส้มอีก 95 เม็ด ยาบ้าสีเขียว 2 เม็ด ยาบ้าสีส้มลักษณะแตกหักอีกจำนวนหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ในกล่องสังกะสีกลมสีเหลือง วางอยู่ใต้โต๊ะคอมพิวเตอร์ ข้างที่นอนในกุฏิ และพบธนบัตรลักษณะธนบัตรพับอยู่เป็นมัดจำนวน 3 มัดนับได้ 35,000 บาท ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีเหลืองวางอยู่บนหัวนอน

พระกนต์ธร ให้การว่า เงินจำนวนดังกล่าว และยาบ้าที่พบในกุฏิมีผู้ฝากไว้ จึงได้ควบคุมตัวส่งพนังงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook