สลด! สาวเปิบตั๊กแตนทอดช็อกดับ แพทย์ชี้สารพิษปนเปื้อน

สลด! สาวเปิบตั๊กแตนทอดช็อกดับ แพทย์ชี้สารพิษปนเปื้อน

สลด! สาวเปิบตั๊กแตนทอดช็อกดับ แพทย์ชี้สารพิษปนเปื้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ต.ค.) เกิดเหตุหญิงสาวเสียชีวิตจากการกินแมลงทอด ในเทศกาลบุญสารทเดือนสิบ "ทุ่งท่าลาด" จ.นครศรีธรรมราช โดยผู้ตายเกิดอาการคลื่นไส้ หน้ามืดวิงเวียนศรีษะ แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ช็อคหมดสติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ น.ส.พรพิมล นิติประพันธ์ อายุ 25 ปี 

บิดาของผู้ตายเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุในวันที่ 8 ต.ค. ได้ชวนภรรยาและลูกสองคนไปเที่ยวงานทุ่งท่าลาด ที่มีการจัดงานเทศกาลบุญสารเดือนสิบ ประจำปี 2556 ในช่วงหลังงานเลิกแต่ยังการขายสินค้าต่างอยู่ โดยผู้ตายซื้อเฉพาะตั๊กแตนทอด 1 ถุงราคา 20 บาท และถือเดินเคี้ยวตั๊กแตนทอดพร้อมกับดูสินค้าไปเรื่อยๆ จนหมดถุง เวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที ผู้ตายบอกว่ารู้สึกคลื่นไส้ วิงเวียนศีรษะ แน่นหน้าอก และหายใจติดขัด ก่อนที่จะเป็นลมหมดสติ จึงพยายามช่วยกันปฐมพยาบาลแต่อาการไม่ดีขึ้น และเสียชีวิตขณะนำส่งถึงโรงพยาบาล

จากการตรวจชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นพบว่า ผู้ตายอยู่ในสภาพหน้าตาเขียวคล้ำ ปลายมือ ปลายเท้าและเล็บเขียวคล้ำ โดยแพทย์ระบุสาเหตุว่าอาหารเป็นพิษ เพราะรับประทานอาหารที่มีสารพิษปนเปื้อนในปริมาณที่สูงเกินกว่าที่ร่างกายจะรับได้

ในขณะที่แม่ของผู้ตายกล่าวว่า ตามปกติ บุตรสาวจะมีโรคประจำตัวคือโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว อาจจะถูกกระตุ้นจากการกินตั๊กแตนทอด 

มารดาของผู้ตาย กล่าวอีกว่า ทราบว่ามีกรรมวิธีในการเก็บรักษาแมลงทุกชนิดไว้ได้นานเป็นเดือน โดยใช้สารเคมีบางชนิดดองหรือแช่แมลงเอาไว้โดยไม่เน่าเสีย นอกจากนี้น้ำมันที่ใช้ทอดแมลงทราบว่านำมาทอดซ้ำหลายครั้งจนน้ำมันดำสนิท 

อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องการเอาเรื่องเอาความกับคนขายตั๊กแตนทอด แต่อยากให้คนที่ขายแมลงทอดทั้งหลายระมัดระวังเรื่องสารพิษปนเปื้อน และวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีมาตรการควบคุมการผลิตและจำหน่ายแมลงทอดทุกชนิดให้ได้มาตรฐาน ไม่เป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook