ปัทมาอัดฉีดขนไก่ไทยหากซิวแชมป์ยช.โลก

ปัทมาอัดฉีดขนไก่ไทยหากซิวแชมป์ยช.โลก

ปัทมาอัดฉีดขนไก่ไทยหากซิวแชมป์ยช.โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมแบดมินตัน ประกาศอัดฉีด 1 แสน หากดาวรุ่งไทย คว้าแชมป์ศึกตบลูกขนไก่ 'เยาวชนชิงแชมป์โลก' ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ 23 ต.ค. - 3 พ.ย. นี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวิสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ นายธนวงษ์ อารีรัชชกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-การบริหารกลาง เอสซีจี และ นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท.แถลงข่าวจัดการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก "เอสซีจี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปียนชิพส์ 2013" วันที่ 23 ต.ค.-3 พ.ย. ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะต้อนรับนักกีฬาดาวรุ่งจาก 41 ประเทศทั่วโลก รวมกว่า 700 คน ที่จะเดินทางมาชิงชัย ซึ่งรายการนี้มีนักตบลูกขนไก่ไทยลงแข่งขัน 25 คน ทำทีมโดย "น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 1 เยาวชนโลก และมือ 20 ของโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์ "ดัตช์ โอเพ่น กรังด์ปรีซ์" มาหมาดๆ ซึ่งถือเป็นการบ่งชี้ว่าเขาพร้อมที่จะล่าแชมป์นี้แล้ว และ "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มือ 2 เยาวชนโลก และมือ 138 ของโลก ดีกรีรองแชมป์ประเทศไทยปีล่าสุดนำทีม ซึ่งหากดาวรุ่งของไทยสามารถคว้าแชมป์ หรือติด 1 ใน 3 ได้ จะมอบเงินอัดฉีดให้ครึ่งหนึ่งของกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่ระบุว่า ที่ 1 ได้ 200,000 บาท, ที่ 2 ได้ 100,000 บาท และที่ 3 ได้ 50,000 บาท

ด้าน นาสิทธิคมน์ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้ล่าแชมป์ระดับเยาวชน จึงหวังว่าจะคว้าแชมป์มาให้ได้ แม้สองครั้งที่ผ่านมาจะตกรอบ 16 คน และ 32 คน โดยคู่แข่งสำคัญคือ เต็ก ซี่ ซู มือ 1 เยาวชนโลก จากมาเลเซีย นอกจากนี้ ยังมี ฟาเบียน ร็อธ มือ 3 จากเยอรมนี และ กวาง ฮี โฮ มือ 4 จากเกาหลีใต้

หลังงานแถลงข่าว คุณหญิงปัทมา ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวน 50,000 บาท ให้กับ "น้องเอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล กับ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ที่คว้าเหรียญเงินประเภทคู่ผสมในการแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน และจะมอบ 50,000 บาท ให้กับ น้องครีม ที่ได้เหรียญเงิน หญิงเดี่ยว ในรายการเดียวกันเมื่อกลับมาถึงไทย วันที่ 15 ต.ค.นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook