ศึกยิวพุ่งพันศพ-ตึงยูเอ็นเจอถล่มด้วย

ศึกยิวพุ่งพันศพ-ตึงยูเอ็นเจอถล่มด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ 15 ม.ค. ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นายคริสโตเฟอร์ กันเนส โฆษกหน่วยงานบรรเทาทุกข์ของสหประชาชาติในเขตฉนวนกาซ่า หรือ ยูเอ็นอาร์ดับเบิลยูเอ แถลงเรียกร้องให้กองทัพอิสราเอลและกองกำลังติดอาวุธฮามาสของปาเลสไตน์หยุดยิงในเขตฉนวนกาซ่าทันที เพราะผลจากการต่อสู้ตลอด 20 วันที่ผ่านมา เป็นเหตุให้พลเรือนผู้บริสุทธิ์ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตไปกว่า 1,000 ศพ บาดเจ็บเกือบ 5,000 ราย ล่าสุดอาคารสำนักงานยูเอ็นอาร์ดับเบิลยูเอ ในฉนวนกาซ่ายังถูกลูกหลงระเบิดอิสราเอลได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ประชาคมโลกได้ประสานเสียงแสดงเจตนารมณ์ผ่านมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายหยุดยิง แต่น่าเสียใจอย่างยิ่งที่ทั้งสองฝ่ายไม่มีใครยอมรับฟัง นายกันเนสกล่าว

นายกันเนสเปิดเผยด้วยว่า สะเก็ดระเบิดของกองทัพอิสราเอลตกลงมาถล่มสำนักงานใหญ่และอาคารเก็บเสบียงของยูเอ็นอาร์ดับเบิลยูเอ ในเมืองกาซ่า ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง สถานการณ์น่าวิตกมากเพราะรถบรรทุกไม่สามารถเข้า-ออกมาขนส่งเสบียงสิ่งบรรเทาทุกข์ออกไปให้ผู้ประสบภัยสงคราม นอกจากนั้น ตนยังพยายามติดต่อขอให้อิสราเอลยุติปฏิบัติการทางทหารใกล้สำนักงาน แต่ไม่มีเสียงตอบรับกลับมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook