พายุนารี เข้าไทยแล้ว เฝ้าระวังอีสานล่าง-ปราจีนบุรี

พายุนารี เข้าไทยแล้ว เฝ้าระวังอีสานล่าง-ปราจีนบุรี

พายุนารี เข้าไทยแล้ว เฝ้าระวังอีสานล่าง-ปราจีนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พายุนารี" พัดเข้าไทยแล้ว อีสานตอนล่างเผชิญฝนตกหนัก รอยลเตือน ฝนตกติดต่อกัน 2-3 วัน หวั่นซ้ำเติมที่ปราจีนบุรี

(16 ต.ค.) นายรอยล จิตรดอน ผอ.สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร กล่าวถึงอิทธิพลจาก พายุไต้ฝุ่นนารี ซึ่งได้ลดระดับความเร็วลมลงเป็นพายุดีเปรสชั่น เคลื่อนตัวเข้าประเทศไทยบริเวณรอยต่อ จ.มุกดาหาร และ จ.อำนาจเจริญ เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีฝนค่อนข้างมากและมีน้ำท่วมในบางพื้นที่

ทั้งนี้พื้นที่ที่ควรเฝ้าระวังปริมาณน้ำฝนคือ จ.กาฬสินธุ์ จ.มุกดาหาร จ.มหาสารคาม จ.ชัยภูมิ จ.เลย จ.ขอนแก่น และ จ.เพชรบูรณ์ อาจจะมีฝนตกต่อเนื่องติดต่อกัน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 16-18 ตุลาคมนี้ ประมาณน้ำฝนราวๆ 100 มิลลิเมตรต่อวัน

นายรอยล ยังเปิดเผยอีกว่า อิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่นนารี ยังทำให้พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เสี่ยงต่อภาวะน้ำท่วมต่อไปอีก เนื่องจากปริมาณน้ำฝนระลอกใหม่จะทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย คาดว่าจะมีปริมาณน้ำฝนประมาณ 30 มิลลิเมตรต่อวัน ในวันที่ 16-17 ตุลาคมนี้ พร้อมกับยอมรับว่าอิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่นนารีค่อนข้างรุนแรงกว่าที่คาดการณ์เอาไว้เล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะได้รับอิทธิพลจากพายุลูกนี้เช่นเดียวกัน ในวันที่ 16-17 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักหลายพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ ต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้ มีปริมาณฝนตกร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่งผลทำให้มีน้ำท่วมขังถนนหลายสาย เส้นทางการจราจรติดขึ้น คาดว่าจะมีฝนตกในลักษณะดังกล่าวติดต่อกันในระยะ 1-2 วันนี้

ขณะที่ทางด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนลักษณะสภาพอากาศจากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่นนารี เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมาว่า "พายุไต้ฝุ่น "นารี" (NARI) ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณชายฝั่งเมืองดานัง ประเทศเวียดนามโดยได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน พายุดีเปรสชั่นและหย่อมความกดอากาศต่ำอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (16 ต.ค.) ได้เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยบริเวณจังหวัดมุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานีแล้ว พายุนี้จะทำให้มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางทั่วไปในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรงบริเวณจังหวัดมุกดาหาร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ในระยะ 1-2 วันนี้ อนึ่ง ในช่วงวันที่ 16-19 ตุลาคม 2556 ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลงได้ 5-8 องศาเซลเซียส จากอิทธิพลของบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงที่แผ่ลงมาปกคลุม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook