ตร.รวบหนุ่มปลอมเอกสารโอนเงินทางเน็ต

ตร.รวบหนุ่มปลอมเอกสารโอนเงินทางเน็ต

ตร.รวบหนุ่มปลอมเอกสารโอนเงินทางเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่าย ส.ส. สน.ประเวศ จับกุม ผู้ต้องหา ลักเงินในบัญชี กว่า 1.8 ล้านบาท โดยปลอมบัตรประชาชน โอนเงินผ่านทางอีแบงก์กิ้ง

ฝ่ายสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลประเวศ จับกุม นายจิระพันธ์ อาภรศรี อายุ 18 ปี และ นายสุเทพ เวินขุนทด อายุ 19 ปี หลังผู้เสียหาย เดินทางเข้าร้องทุกข์ว่า ถูกลักเงินฝากจากบัญชี เป็นเงินกว่า 1 ล้าน 8 แสนบาท จากการสอบสวนข้อมูล พบว่า เงินของผู้เสียหาย มีการโอนไปยังบัญชีของบุคคลอื่น โดยวิธีการโอนเงินทางอินเทอร์เน็ต หรือ อีแบงก์กิ้ง โดยคนร้ายได้ใช้สำเนาบัตรประชาขนของผู้เสียหาย ไปเปิดซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ เพื่อใช้รับรหัสยืนยันการทำธุรกรรม ที่จะส่งเข้ามายังหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้กับธนาคาร เเละยังพบว่า ผู้ต้องหาได้เปิดบัญชีกับธนาคารหลายสถาบัน ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และได้ลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ที่ตนเองเปิดเบอร์ใหม่ โดยใช้ชื่อของผู้เสียหาย เพื่อทำการโอนเงินผ่านระบบ และใช้บัตรเอทีเอ็ม กดเงินสดออกจากบัญชี 

ทั้งนี้ จากการประสานงานกับ ดีเอสไอ ยังทราบว่า คนร้ายกลุ่มนี้ได้ก่อเหตุในหลายพื้นที่และมีผู้เสียหายหลายราย โดยมีการแบ่งการทำงานกันอย่างชัดเจน เเละจะนิยมว่าจ้างกลุ่มวัยรุ่น เป็นคนเปิดบัญชีธนาคาร โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ค่าเปิดบัญชีคนละ 1,000 บาท หลังจากนี้ ตำรวจ จะขยายผลจับกุม ผู้ร่วมขบวนขบวนการต่อไป

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จากเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนได้รับความเดือดอย่างมาก ดังนั้น หลังจากนี้อาจจะต้องมีการเรียกตัวแทนจากธนาคารทุกธนาคาร เข้ามาหารือหาแนวทางป้องกันเหตุต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook