RU-USปฏิเสธกำหนดวันเจรจาแก้ปัญหาซีเรีย

RU-USปฏิเสธกำหนดวันเจรจาแก้ปัญหาซีเรีย

RU-USปฏิเสธกำหนดวันเจรจาแก้ปัญหาซีเรีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัสเซีย-สหรัฐ พร้อมใจออกมาปฏิเสธ กำหนดวันเจรจาสันติภาพ แก้ปัญหาวิกฤติสงครามกลางเมืองของซีเรีย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัฐบาลรัสเซียและสหรัฐ พร้อมใจกันออกมาปฏิเสธข่าว การกำหนดวันเจรจาสันติภาพ เพื่อแก้ปัญหาวิกฤติซีเรีย ที่ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 23-24 พ.ย.นี้

รายงานระบุว่า นายอเล็กซานเดอร์ ลูคาเซวิช โฆษกกระทรวงต่างประเทศของรัสเซีย กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะการกำหนดวันเจรจาสันติภาพ เป็นหน้าที่ของสหประชาติ ไม่ใช่ของรัสเซีย ขณะที่ นางสาวเจน ซากี (Jen Psaki) โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ กล่าวทำนองเดียวกันว่า สหรัฐ เคยเสนอที่จะให้มีการเจรจาในวันดังกล่าวจริง แต่ทั้งหมด ยังไม่ได้ข้อสรุปและต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากสหประชาชาติ

เช่นเดียวกับ โฆษกหญิงของ นายลัคดาร์ บราฮิมี ทูติพิเศษของสันนิบาตอารับและของสหประชาชาติ ในการแก้ปัญหาซีเรีย ก็ออกมาระบุว่า แปลกใจกับข่าวดังกล่าวและค่อนข้างสับสน

ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าว เกิดขึ้นจากการให้สัมภาษณ์ของ นายกาดีร์ จามิล รองนายกรัฐมนตรีซีเรีย ที่ระบุว่า รัฐบาลซีเรีย เดินหน้าเข้าใกล้การเจรจาสันติภาพที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยการประสานงานกับกระทรวงการต่างประเทศของรัสเซีย และจะกำหนดวันหารือ 23-24 พ.ย. ที่จะถึงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook