หมอยันเอ็กซ์-จักรกฤษณ์ตายแล้ว-มุ่งปมขัดพระเครื่อง

หมอยันเอ็กซ์-จักรกฤษณ์ตายแล้ว-มุ่งปมขัดพระเครื่อง

หมอยันเอ็กซ์-จักรกฤษณ์ตายแล้ว-มุ่งปมขัดพระเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ เผย 'เอ็กซ์ จักรกฤษณ์' อดีตนักแม่นปืนทีมชาติไทย ถูกยิง 3 นัด ตัดขั้วหัวใจ ล่าสุด เสียชีวิตแล้ว ด้าน ตำรวจมุ่งหลายปมยังไม่ตัดทิ้ง พร้อมนัดประชุมทีมสืบสวนอีก 21 ต.ค. นี้

น.พ.มานิตย์ ศิริกังวาลกุล ผู้อำนวยการ ร.พ.เสรีรักษ์ พร้อมด้วย น.พ.ประกิจ เปี่ยมเพชรกุล แพทย์ผู้ทำการรักษา ร่วมกันแถลงข่าวว่า นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งขณะนำส่งโรงพยาบาลนั้น ไม่มีสัญญานชีพ แพทย์ได้ทำการปั๊มหัวใจและผ่าตัดที่ช่องอก พบว่า มีกระสุนยิงเข้าที่ไหล่ขวาทะลุหัวใจฝังอยู่ที่ปอด 1 นัด ทะลุหลัง 1 นัด และยิงเข้าที่อก 1 นัด แพทย์ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ในการช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ขณะที่ นางบุญคิด พณิชย์ผาติกรรม มารดาของ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาไม่มีเหตุบ่งชี้หรือลางสังหรณ์ที่เอ็กซ์จะเสียชีวิต และได้คุยกันเมื่อ 2 วันก่อน โดยตนได้เตือนให้เอ็กซ์ไปพบตำรวจตามหมายเรียก ซึ่งจากนี้ไปคิดว่าเอ็กซ์คงหมดเวรหมดกรรมแล้ว

ซึ่งบรรยากาศที่ ร.พ.เสรีรักษ์ เป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีมารดาและภรรยาของ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เพื่อนในวงการยิงปืน มาเฝ้าติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึง นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมกับระบุว่า จากนี้ไปจะให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเสรีรักษ์ ได้ทำการเคลื่อนย้ายศพ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ไปผ่าชันสูตรพลิกศพ หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ที่สถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ ตามขั้นตอนต่อไป

 

รองผบช.น.เรียกประชุมทีมสืบคดี'เอ็กซ์จักรฤษณ์'

พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ถูกยิงเสียชีวิต ที่ถนนรามคำแหง 166 โดยระบุว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ประมาณ 6 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า เห็นคนร้ายเป็นชาย 2 ราย ขับขี่รถ จยย. ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ ประกบกับรถของ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ แล้วใช้อาวุธปืนยิง ก่อนจะหลบหนีไป

ซึ่งจากนี้ จะเรียกประชุมชุดสืบสวนที่ สน.มีนบุรี เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานจากคำให้การของพยาน และผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุ มาประกอบสำนวน เพื่อกำหนดประเด็นว่า การที่ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ถูกยิงในครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากเรื่องใด พร้อมจะได้ประสานบุคคลที่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับ เอ็กซ์ มาสอบสวนเพื่อหาความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ด้วย

 

ตร.เชิญเมีย'เอ็กซ์'-สาวใช้ชาวพม่าสอบ

พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวภายหลังเรียกประชุมชุดสืบสวน เพื่อติดตามคดีที่ นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ถูกยิงเสียชีวิต ที่ถนนรามคำแหง 166 ว่า วันนี้ได้ประชุมชุดสืบสวนเพื่อแจกจ่ายงานให้แต่ละฝ่ายที่รับผิดชอบลงพื้นที่เพื่อสืบสวนหาข่าว โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว เรื่องการกีฬา หรือเรื่องธุรกิจพระเครื่อง

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ได้เชิญพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ คือ พญ.ณิธวดี ภู่เจริญยศ ภรรยาของ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ และ น.ส.เรเรวา สาวใช้ชาวพม่า ที่ถูกกระสุนปืนถากที่บริเวณขาด้านขวา มาสอบปากคำในฐานะพยาน

อย่างไรก็ตาม ได้มีการนัดหมายชุดสืบสวนประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีอีกครั้ง ในวันจันทร์ ที่ 21 ต.ค.นี้ เวลา 14.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

เลขาส.ยิงปืนสุดช็อค'เอ็กซ์'โดนลอบยิงดับ

น.พ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืน เปิดเผยว่า รู้สึกช็อคและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การจากไปของเขาในครั้งนี้นับว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก เพราะเจ้าตัวเป็นนักกีฬาที่มีฝีมือดี และเป็นคนมีพรสวรรค์ ซึ่งทุกคนก็ต่างให้การยอมรับเป็นอย่างดี

น.พ.เอาชัย กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนไม่ได้ติดต่อกับ "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม เลยตั้งแต่ถูกประกันตัวออกมา อีกทั้ง "เอ็กซ์" ก็ไม่ได้เข้าไปที่สมาคมฯ ไม่ได้ไปซ้อมยิงปืน ซึ่งตนก็ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันว่าเป็นเพราะเหตุใด ส่วนประเด็นที่ "เอ็กซ์" โดนยิงนั้น ตนไม่ทราบสาเหตุ แต่ขอตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนที่ "เอ็กซ์" จะโดนยิงนั้น อาจจะเป็นเพราะว่าเจ้าตัวไปทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อนก็เป็นไปได้ เนื่องจาก "เอ็กซ์" เป็นคนอารมณ์ร้อนมาก

"ผมรู้จัก เอ็กซ์ ตั้งแต่เขายังเป็นเด็ก ที่รู้จักเขาก็เพราะว่าคุณพ่อของเขากับผมสนิทกัน และผมก็ได้ดูแลคุณพ่อเขามาโดยตลอด ในฐานะที่ผมเป็นหมอ ปัจจุบันคุณพ่อของ เอ็กซ์ ก็ยังทำงานสอนนักกีฬายิงปืนอยู่กับสมาคมฯ และหากทางครอบครัวหรือคุณพ่อของ เอ็กซ์ ต้องการให้สมาคมฯ ช่วยเหลือในเรื่องใดก็ขอให้บอกมา ซึ่งทางสมาคมฯ ก็ยินดีที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่" น.พ.เอาชัย กล่าว

 

ตร.ถกเครียดปมสังหารเอ็กซ์ - ยังไม่เผยคืบคดี

พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานสืบสวน เปิดเผยกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ ตร.บช.น. ที่เกี่ยวข้องกับคดี ที่มีมือปืนลั่นไกสังหาร "เอ็กซ์" นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักยิงปืนทีมชาติไทย ดับคารถหรูของตัวเอง บนถนนรามคำแหง ใกล้บ้านพักของเจ้าตัว เมื่อคืนวานนี้ โดยร่วมประชุมกับทั้ง กองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น. บก.น.3 ที่มี พล.ต.ต.สุคุณ พรหมมายน ผบก.น.3 ร่วมด้วย

ซึ่ง คดีนี้ ตร. ยังไม่มีการเปิดเผยความคืบหน้าของคดีแต่อย่างใด ว่ามาจากปมใดกันแน่ ส่วนศพของนักแม่นปืนชื่อดัง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจทางนิติเวชวิทยา ที่ ร.พ.ตำรวจ คาดว่า บ่ายวันนี้ จะเคลื่อนศพออกมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook