น้ำป่าทะลักท่วมมิตรภาพอ.สีคิ้วโคราชรถติดหนึบ

น้ำป่าทะลักท่วมมิตรภาพอ.สีคิ้วโคราชรถติดหนึบ

น้ำป่าทะลักท่วมมิตรภาพอ.สีคิ้วโคราชรถติดหนึบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถนนมิตรภาพ ช่วง อ.สูงเนิน น้ำท่วมสูง ต้องปิดช่องการจราจร ขาเข้ากรุงเทพฯ และเปิดช่องทางพิเศษแทน ขณะมวลน้ำล้นจากเขื่อนสียัด ซัดถล่มสนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ปิดเส้นทาง การสัญจรทันที

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา หลังถูกอิทธิพลของพายุฝนตกหนักลงมาติดต่อกันหลายวัน ล่าสุด ได้เกิดน้ำท่วมบริเวณถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร หลักกิโลเมตรที่ 107-108 ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จุดเชื่อมต่อ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยมีระดับน้ำสูง ประมาณ 60-70 ซ.ม. เป็นระยะทางยาวประมาณ 800 เมตร ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สูงเนิน ได้นำกรวยยางมาปิดถนน 5 เลน ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร และได้เปิดใช้เส้นทางพิเศษให้รถยนต์วิ่งสวนทางกันบริเวณดังกล่าว สำหรับน้ำที่ไหลเข้ามาท่วมถนนมิตรภาพครั้งนี้ มาจากอ่างซับประดู่ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดนี้ไป ประมาณ 4 กิโลเมตร โดยขณะนี้ อ่างซับประดู่ได้มีน้ำเกินความจุกกักเก็บ 113% ล้นสปิลล์เวย์สูงกว่า 70 ซ.ม. ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นถนนมิตรภาพ คาดว่าภายในคืนนี้ระดับน้ำจะลดลงจนสามารถเปิดใช้เส้นทางขาเข้ากรุงเทพมหานครได้ตามปกติ


สรุปสถานการณ์ น้ำท่วมบน ถนนมิตรภาพ กม. 107 ปิดการจราจร น้ำสูง 40-50 ซ.ม.

จุดที่1 กม.139 อ.เมือง น้ำท่วม ช่องทางคู่ขนาน ปริมาณระดับน้ำ10-15 เซนติเมตร รถสามารถผ่านได้

จุดที่2 บ้านไร่ โคกสูง-โคกกรวด อ.สูงเนิน น้ำท่วมบริเวณช่องทางคู่ขนาน ระดับน้ำอยู่ที่ 10-15 ซ.ม.รถสามารถผ่านได้

จุดที่3 กม.107 อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ระดับน้ำสูง 40-50 ซ.ม. เจ้าหน้าที่ปิดการจราจร ฝั่งขาเข้าทุกช่องทาง

โดยให้ประชาชนวิ่งสวนบริเวณด้านขาออกแทน ตั้งแต่ กม.108-103 และให้กลับเข้าเส้นทางเดิมที่ต่างระดับสีคิ้ว อย่างไรก็ตาม ปริมาณน้ำในพื้นที่ขณะนี้ ยังน่าเป็นห่วง ขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน ขณะมีเจ้าหน้าที่ คอยอำนวยสะดวกตลอดเส้นทาง


น้ำจากเขื่อนสียัดซัดสนามชัยเขตปิดเส้นทางสัญจร

อ่างเก็บน้ำสียัด อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ปล่อยกระแสน้ำล้นสปิลเวย์ ไหลลงมายังตอนล่างมีกระแสค่อนข้างรุนแรง ขณะนี้ กระแสน้ำพัดเข้าสู่ อ.สนามชัยเขต ขัดขาดเส้นทางการสัญจรสำคัญแล้ว โดยเฉพาะบริเวณจุดตัดสี่แยกบางมะเฟือง ซึ่งถือเป็นทางแยกชุมทางเชื่อมต่อของตำบลต่างๆ โดยมีระดับบ่าท่วมสูงจากพื้นถนนเกือบ ถึง 1 เมตร ขณะที่สภาพการไหลนั้นยังมีกระแสเชี่ยวกราด และรุนแรง การไหลของน้ำป่า ที่ อ.สนามชัยเขต นี้ เป็นลักษณะของการไหลมาจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ จึงมีกระแสและแรงดันรุนแรงมาก และเกิดการปะทะกับสิ่งกีดขวางให้ปลิวลอยไปตามกระแสน้ำได้อย่างง่ายดาย จนอาจจะเกิดอันตรายต่อประชาชนได้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดเส้นทาง การสัญจรในบริเวณดังกล่าวแล้ว เพราะเกรงว่าประชาชนจะไม่ได้รับความปลอดภัย หรือยานพาหนะอาจจะพัดไปกับกระแสน้ำได้ ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่บริเวณหมู่บ้านบางเพียง พื้นที่ใกล้จุดตัดน้ำพัด ต่างพากันเร่งหาทางขนย้ายข้าวของหนีตายออกจากบ้านกันอย่างวุ่นวาย โดยมีเพียงอาสาสมัคร จากมูลนิธิหน่วยกู้ภัยพนมฯ เท่านั้น ที่บุกฝ่ากระแสน้ำเข้าไปช่วยกันขนย้ายประชาชน พร้อมสิ่งของติดตัวออกมายังด้านนอกกันอย่างโกลาหล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook