ชูวิทย์ ชี้ มือปืนหาง่ายกว่ารถเมล์ฟรี

ชูวิทย์ ชี้ มือปืนหาง่ายกว่ารถเมล์ฟรี

ชูวิทย์ ชี้  มือปืนหาง่ายกว่ารถเมล์ฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระหน่ำกดไลค์ "ชูวิทย์" โพสต์ถึงกรณี "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" เหน็บประเทศไทย มือปืนหาง่ายกว่ารถเมล์ฟรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 ต.ค.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ I'm No.5" ถึงกรณีการเสียชีวิตของนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักแม่นปืนทีมชาติไทย ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีข้อความดังนี้

"มือปืน"

ผมอ่านข่าว "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ถูกมือปืนลอบยิงเสียชีวิต ใจกลางกรุงเทพฯ

เขาเพิ่งตกเป็นข่าวดังเมื่อไม่กี่เดือนก่อน จากเหตุทะเลาะเบาะแว้งกับภรรยา ต้องติดคุกติดตารางอยู่ช่วงหนึ่ง หลังจากศาลให้ประกันตัวออกมาได้ ความสัมพันธ์ไม่ดีขึ้น จน "เจ๊ปิ๊ก" ปวีณา หงสกุล ต้องเป็น "คนกลาง" ช่วยไกล่เกลี่ย

เมื่อคืน เขาต้องมานอนตายอยู่ในรถอย่างกะทันหัน เพียงเสี้ยววินาที เขาจากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับ

คุณว่ามันง่ายเกินไปไหม ที่จะฆ่าใครสักคน ในเมืองไทยเรานี้? เอ็กซ์ เป็นคนมีชื่อเสียง ผู้คนรู้จักในวงกว้าง เพิ่งเป็นข่าวดังเมื่อไม่กี่เดือนก่อน แต่กลับถูกฝังกระสุน 9 มม. ปลิดชีวิตทิ้งกันอย่างง่ายดาย

การใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย เต็มไปด้วยอันตราย "มือปืน" หาเจอง่ายกว่า "รถเมล์ฟรีจากภาษีประชาชน" จะฆ่าใครสักคนจ้างมือปืนถูกๆ ก็พรากชีวิตกันได้แล้ว คุณรู้ไหมว่า ต้องใช้เงินเท่าไหร่ในการจ้างมือปืน? บางเจ้าคิดเงินคุณแค่ 2-3 แสนบาท ก็พร้อมลั่นไกแล้ว

เว้นแต่ว่า คุณจะระมัดระวังตัวตลอดเวลา แต่มันเป็นไปไม่ได้หรอก ของแบบนี้ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที แค่คุณจอดรถติดไฟแดง เลี้ยวเข้าซอย หรือลงไปเปิดประตูบ้าน

เราพร้อมจะโดนทุกขณะ ทุกที่ ทุกเวลา พึ่งได้เพียง "โชคชะตาปาฏิหาริย์"

ผมเองก็เช่นกัน ผมหวังพึ่ง "ดวง" มากกว่า "ตำรวจ" หรือ "ปืน" ในมือผมเอง

และหวังว่าผมจะ "ไว" พอ

สู่สุขคติ "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่ต้องสูญเสียด้วยครับ

ทั้งนี้ ข้อความดังกล่าวของนายชูวิทย์ ได้มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย พร้อมแสดงความเห็นด้วยกับประโยคที่ว่า "มือปืน หาง่ายกว่ารถเมล์ฟรีจากภาษีประชาชน" โดยมีคนเข้ามากดไลค์แล้วกว่า 66,000 ไลค์ และส่งต่อข้อความดังกล่าวกว่า 4,000 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook