ทีมลูกหนังลีกฝรั่งเศสเตรียมประท้วงรบ.ขึ้นภาษี

ทีมลูกหนังลีกฝรั่งเศสเตรียมประท้วงรบ.ขึ้นภาษี

ทีมลูกหนังลีกฝรั่งเศสเตรียมประท้วงรบ.ขึ้นภาษี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมลูกหนังในลีกเอิงฝรั่งเศส รวมตัวประท้วงไม่ลงทำการแข่งขัน 1 สัปดาห์ ช่วงปลายเดือนพ.ย. หลังรัฐบาลประกาศขึ้นภาษีในวันหน้า

สถานการณ์ลูกหนังของแดนน้ำหอมดูไม่ค่อยสู้ดี หลังมีรายงานยืนยันว่า บรรดาทีมทั้งในลีก เอิง และ ลีก เดอซ์ เตรียมประท้วงรัฐบาลด้วยการไม่ลงทำการแข่งขันเป็นเวลา 1 สัปดาห์ จากกรณีจะมีการปรับขึ้นภาษีระดับมหาศาลในวงการฟุตบอลฝรั่งเศส โดยมีชื่อของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอดทีมจากลีก เอิง ร่วมอยู่ในกลุ่มทีมที่เข้าร่วมประท้วงด้วย

สื่อฝรั่งเศส เผยว่า รัฐบาลฝรั่งเศส เตรียมปรับภาษีในวงการฟุตบอลของฝรั่งเศสขึ้น ทำให้ทั้งนักเตะและสโมสรต่างไม่พอใจกับนโยบายดังกล่าวถ้วนหน้า พร้อมประกาศรวมตัวประท้วงด้วยการไม่ลงทำการแข่งขันเป็นเวลา 1 สัปดาห์ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดย ฌอง-ปิแอร์ ลูเวล ประธานสหภาพสโมสรฟุตบอลอาชีพแห่งชาติ เผยว่า จะไม่มีเกมการแข่งขันในลีกใดเลยเป็นเวลา 1 อาทิตย์ ขณะที่ เฟรเดริก เธียริซ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศส หรือ แอลเอฟพี สนับสนุนการประท้วงดังกล่าว โดยให้ความเห็นว่า เห็นด้วยกับการตัดสินใจของบรรดาสโมสรในฝรั่งเศส

พร้อมกันนั้น มีแถลงการณ์จาก แอลเอฟพี ด้วยว่า "วันนี้ ฟุตบอลตกอยู่ในอันตรายกันถ้วนหน้า เป็นประวัติการณ์ในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลฝรั่งเศส ที่มีการริเริ่มการประท้วงในเรื่องภาษีเงินเดือนที่สูงลิบ ภายใต้กฎหมายที่จะถูกนำมาบังคับใช้ ในปี 2014 ภาษีนี้ไม่ยุติธรรม และถือเป็นเรื่องเลือกปฏิบัติ วิกฤติเศรษฐกิจนี้ยิ่งทำให้สโมสรต่าง ๆ ต้องทำยอดขายตั๋วเข้าชมการแข่งขัน แถมลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดก็ถูกลดลงเหลือแค่ 3 ปีอีกด้วย"

ทั้งนี้ มีประกาศจากทางรัฐบาลฝรั่งเศสเกี่ยวกับการปรับภาษีเงินได้ของวงการฟุตบอล โดยให้พนักงานไม่ว่าจะเป็น นักเตะ, โค้ช, กุนซือ หรือภาคส่วนใดของสโมสรฟุตบอลที่มีรายได้มากกว่า 1 ล้านยูโร ราว40 ล้านบาท ต่อปี ต้องจ่ายภาษีเงินได้สูงถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่การประท้วงดังกล่าวคาดว่าจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. - 2 ธ.ค. ที่จะถึงนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook