กู้ภัยฮุก3ยันไม่ขัดแย้งหน่วยงานลาวกู้เครืองบิน

กู้ภัยฮุก3ยันไม่ขัดแย้งหน่วยงานลาวกู้เครืองบิน

กู้ภัยฮุก3ยันไม่ขัดแย้งหน่วยงานลาวกู้เครืองบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กู้ภัยฮุก 31 โคราช ยัน ไม่ได้ขัดแย้งกับหน่วยงานที่ประเทศลาว ในการทำงานค้นหาผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินตก

นายอรชัย ปุณณะนิธิ ประธานมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์เครื่องบินตกที่ประเทศลาว ทางมูลนิธิฯ ได้รับการร้องขอเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ รวมถึงอุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำจาก นายสุทธินันท์
บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเข้าไปช่วยค้นหาผู้ที่ประสบเหตุ ซึ่งฮุก 31 ได้ส่งทีมนักประดาน้ำ
รวมถึงเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ค้นหาผู้สูญหายทางน้ำ ไปสนับสนุนรวม 35 นาย โดยได้ดำเนินการสนับสนุนการค้นหาจำนวน 2 วัน 2 คืน ผลปรากฏว่า สามารถค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้จำนวน 11 ราย แต่หลังจากนั้น ทางส่วนราชการของประเทศลาว และประเทศไทย ได้มีการประสานความร่วมมือกัน

โดยที่ประเทศไทยได้ส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการต่อ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 ชุดแรกที่เข้าไปทำงานค้นหาร่างผู้เสียชีวิต จึงได้ยุติการช่วยเหลือ พร้อมกับส่งมอบภารกิจค้นหาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อ โดยไม่มีความขัดแย้งกับทางการประเทศลาว หรือหน่วยงานราชการใดๆ ทั้งสิ้น ตามที่มีข่าวลือทางสื่อออนไลน์ แต่เป็นการดำเนินการตามระเบียบ และขั้นตอนของประเทศลาว ซึ่งหากในอนาคตมีภัยพิบัติรุนแรง และต้องการขอรับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 ก็พร้อมจะจัดส่งกำลังไปให้ความช่วยเหลืออย่างแน่นอน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook