ทัพฟ้าเจ๊าทีเร็กซ์1-1 ฉลองถ้วยแชมป์ในบ้านชื่นมื่น

ทัพฟ้าเจ๊าทีเร็กซ์1-1 ฉลองถ้วยแชมป์ในบ้านชื่นมื่น

ทัพฟ้าเจ๊าทีเร็กซ์1-1 ฉลองถ้วยแชมป์ในบ้านชื่นมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตบอลดิวิชั่น1 ประจำวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2556 นัดรองสุดท้าย เกมที่สนามธูปะเตมีย์ เจ้าถิ่นสโมสรแอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี ทีมจ่าฝูงของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนสโมสรขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ15 ของตาราง

ความพร้อมก่อนเกมของทั้งสองทีม เจ้าถิ่นแอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี ต้องการอีกเพียง 1 คะแนนเท่านั้นก็จะการันตีตำแหน่งแชมป์ดิวิชั่น1 อย่างเป็นทางการ เกมนี้พวกเขาไม่มีปัญหาเรื่องการจัดทัพผู้เล่น แถมยังได้ รุ่งโรจน์ สว่างศรี กองหลังตัวเก่งผ่านความฟิตคุมแนวรับ

ทางฝั่งทีมเยือนขอนแก่น เอฟซี เกมนี้พวกเขายังต้องการอีก 1 คะแนนเพื่อการันตีรอดตกชั้น ในส่วนของตัวผู้เล่นไม่มีปัญหาเรื่องการจัดทัพ พร้อมขนชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย ศุภกร ฆารดา , เรซิโอ มาติอัส , คริส เอ็มบองดี้

เริ่มเกมมาในครึ่งเวลาแรกทั้งสองทีมยังคงครองบอลกันอยู่กลางสนามซะเป็นส่วนใหญ่ ต้องรอจนถึงนาทีที่16 เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะสื่อสารกันผิดพลาดของแนวรับทีมเยือนกับผู้รักษาประตู บอลปริ้นกำลังจะลอยเข้าประตู แต่เป็น วุฒิชัย พันธ์มุก ที่วิ่งตามมาสกัดออกหลังไปได้ทัน

เกมเข้าสู่ช่วงครึ่งทางของครึ่งเวลาแรก รูปเกมยังเป็นเจ้าถิ่นที่ครองบอลบุกกดดันได้ดีกว่า ในขณะที่ทีมเยือนอาศัยจังหวะรับแล้วโต้ นาทีที่26 เป็นโอกาสลุ้นประตูครั้งแรกของทีมเยือน จากจังหวะที่ ยูสึเกะ นากาตานิ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะไหลต่อให้ เรซิโอ มาติอัส ได้โอกาสกลับตัวยิงด้วยซ้าย แต่บอลก็ยังไปติดแนวรับเจ้าถิ่นออกหลังไป

นาทีที่32 แฟนเจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั่นสนาม จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ กิตติภูมิ ปาภูงา บอลโค้งเข้าหัวของ คุสซี่ เหยา ได้โหม่งเต็มๆบอลกำลังจะลอยเข้าประตูแต่ทว่า ศุภกร ฆารดา แนวรับทีมเยือมพยายามจะใช้มือปัดออกจากเส้นแต่ไม่เป็นผล ผู้ตัดสินเปาให้เป็นประตูกับทางเจ้าถิ่นออกนำ 1-0 ก่อนจะย้อนมาให้ใบเหลือกับ ศุภกร ฆารดา จากจังหวะพยายามจะใช้มือปัดบอล

ช่วงท้ายครึ่งแรก ทีมเยือนช็อคแฟนบอลเจ้าถิ่นจากจังหวะเปิดฟรีคิกนอกกรอบฝั่งซ้ายของ พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ บอลเหมือนจะไม่มีอะไรแต่ทว่า จรูลศักดิ์ สมกอง แนวรับเจ้าถิ่นโหม่งสกัดบอลพลาดเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง ช่วยให้ทีมเยือนตามตีเสมอ 1-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเริ่มกันต่อในครึ่งหลังได้ไม่ถึง 5 นาที เจ้าถิ่นก็มาได้โอกาสลุ้นประตูจากจังหวะยิงนอกกรอบของ คุสซี่ เหยา บอลข้ามคานออกหลังไปแบบได้ลุ้น ถัดจากนั้นนาทีที่ 51 ทีมเยือนมาได้ลุ้นจากฟรีคิกของ พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ แต่บอลก็ยังไปถูกแนวรับเจ้าถิ่นเคลียร์ออกไปได้ทัน

เจ้าถิ่นยังครองเกมบุกกดดันหวังจะยิงประตูขึ้นนำให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ ประกอบกับแนวรับของทางทีมเยือนยังคงทำหน้าที่ได้ดี ทำให้ต้องอาศัยจังหวะยิงไกลซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ ปิยะวัฒน์ อิทรพิมพ์ นายทวารทีมเยือนที่เซฟเอาไว้ได้หลายครั้ง

ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นยังคงเดินหน้าบุกอย่างหนัก หวังยิงประตูชัยเอาใจแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในสนามกันอย่างหนาตา แต่ก็ยังหาช่องเจาะแนวรับทีมเยือนที่วันนี้มีข้อผิดพลาดน้อยมากไม่ได้ ทำให้จบเกม 90 นาที แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี เปิดบ้านแชร์แต้มกับ ขอนแก่น เอฟซี 1-1 ส่งผลให้แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี เป็นแชมป์ดิวิชั่น1 และรับถ้วยแชมป์ในบ้านของตัวเองได้สำเร็จ

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี : แซมมวล ป คันนิงแฮม(GK) , รุ่งโรจน์ สว่างศรี(C) , จรูลศักดิ์ สมกอง , คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน , ศุภกร รามกุหลาบสุข , ธงชัย โพธิ์นาง , อานนท์ วงศ์จันทะ , กิตติภูมิ ปาภูงา , ดาวิด บายีฮา(จุน อุรูโนะ น.46) , สันติภาพ ศิริ , จูเลียส

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อิทรพิมพ์(GK) , วุฒิชัย พันธ์มุก , ศุภกร ฆารดา(C)(อดิศักดิ์ จารัตน์ น.83) , หลี่ เซียง , ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล , ชรินทร์ บุตรฮาด(ศราวุธ วิเชียร น.73) , คริส เอ็มบองดี้(โชโก นากาฮาร่า น.76) , ยูสึเกะ นากาตานิ , พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ , พิพัฒน์ พิลารักษ์ , เรซิโอ มาติอัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook