บุชไม่ทราบว่าบิน ลาเดนเกือบถูกจับตัวได้

บุชไม่ทราบว่าบิน ลาเดนเกือบถูกจับตัวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(14ม.ค.) ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ กล่าวเมื่อวันอังคารว่า เขาไม่ทราบว่า ในช่วง 8 ปี ที่อยู่ในตำแหน่งนั้น อุสมา บิน ลาเดน ผู้นำอัล ไกดา เกือบจะถูกจับได้ โดยในการให้สัมภาษณ์เพื่ออำลาตำแหน่งของประธานาธิบดี ของประธานาธิบดีบุชและภรรยา ซึ่งดำเนินรายการโดยแลร์รี่ คิง ทางสถานีโทรทัศน์ CNN ผู้นำสหรัฐ กล่าวว่า เขามั่นใจอย่างที่สุดว่า บิน ลาเดน จะถูกจับได้ไม่เร็วก็ช้า เนื่องจากสหรัฐมีกำลังคนจำนวนมากที่ไล่ล่าเขา เมื่อถูกถามเรื่องที่บิน ลาเดนผู้ถูกประนามว่าอยู่เบื้องหลังเหตุวินาศกรรมโจมตีสหรัฐ เมื่อวันที่ 11 กันยายน เคยเกือบจะถูกจับตัวได้ นับตั้งแต่กองกำลังสหรัฐ เข้าไปในอัฟกานิสถาน เพื่อควานหาตัวเขา เมื่อปี 2545 บุชกล่าวว่า เขาไม่ทราบ ไม่สามารถตอบคำถามเรื่องนี้ได้ และเมื่อถูกรุกไล่หนักเข้า บุชก็ตอบเพียงว่าเขาไม่ทราบเรื่องนี้จริง ๆ และไม่ได้พยายามจะปกปิดอะไร

ในการเผชิญหน้ากับสื่อก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีบุช ได้พยายามชำระล้างรอยด่างของการดำรงตำแแหน่งประธานาธิบดีของเขา ซึ่งบางคนเรียกว่า เป็นหนึ่งในเหตุการณ์เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่เขากล่าวว่า นโยบายอิรักของเขาไม่ได้ล้มเหลว และสหรัรฐก็ไม่ได้ย่ำแย่ในยุคของเขา และเน้นถึงความจำเป็นของการปกป้องประเทศ ขณะเดียวกัน ก็ยอมรับว่า หนึ่งในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคือ ช่วงที่เกิดพายุเฮอร์ริเคนแคธริน่า เมื่อปี 2548 ที่เขาถูกตราหน้าว่าเป็นพวกเหยียดผิว เนื่องจากการช่วยเหลือฉุกเฉินล่าช้า ขณะที่ชาวนิวออร์ลีนส์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ส่วนใหญ่เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน

// //

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับว่าที่ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า จากพรรคเดโมแครต บุชตอบว่า เขาชอบโอบาม่า และรอคอยพิธีสาบานตน เขาจะนั่งอยู่ที่แถวหน้าสำหรับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้ เขายืนยันว่า จะไม่ถือเป็นความขัดแย้งส่วนตัว เรื่องที่ถูกโอบาม่าโจมตีนโยบายต่าง ๆ ของเขาในช่วงของการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี แต่นางลอร่า สุภาพสตรีหมายเลข 1 ได้ตอบอย่างไม่คาดฝันว่า แต่เธอโกรธ โดยเมื่อถูกถามว่า เธอโกรธหรือไม่ เธอตอบอย่างไม่ปิดบังเลยว่าแน่นอน บุชไม่รู้สึกอะไรเพราะค่อยรับรู้เรื่องพวกนี้ เขาไม่ค่อยได้สนใจ แต่เธอไม่ได้เป็นแบบเขา

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook