กทม.ไม่งดจัดลอยกระทงแต่งดกิจกรรมบันเทิง

กทม.ไม่งดจัดลอยกระทงแต่งดกิจกรรมบันเทิง

กทม.ไม่งดจัดลอยกระทงแต่งดกิจกรรมบันเทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานคร ไม่งดจัดงานลอยกระทง แต่งดกิจกรรมภาคบันเทิง เพื่อไม่ให้กระทบช่วงถวายการสักการะพระศพและแสดงความไว้อาลัย สมเด็จพระสังฆราชฯ

นายมานิต เตชอภิโชค รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงการจัดงานเทศกาลลอยกระทง ที่ตรงกับวันที่ 17 พฤศจิกายน ในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ช่วงดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างถวายการสักการะ และแสดงความไว้อาลัย สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่งในส่วนของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว จะไม่งดการจัดงาน เพราะอาจกระทบกับการท่องเที่ยวและภาคเอกชนในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จองแพ็กเกจท่องเที่ยวมานาน เพื่อร่วมเทศกาลที่มีชื่อเสียงของไทย แต่จะงดการแสดง การละเล่น กิจกรรมที่บันเทิงทั้งหมด เพื่อเป็นการแสดงความเคารพ ลักษณะงานที่จัด จะต้องอยู่ใน
ความเหมาะสม ไม่ให้กระทบในช่วงแสดงความไว้อาลัย

ส่วนสถานที่จัดงานหลัก ยังเป็นบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ขณะที่ สวนสาธารณะของ กทม. ทั้ง 28 แห่ง จะเปิดให้ประชาชนเข้าไปลอยกระทงได้เหมือนทุกปี แต่จะไม่มีการจัดกิจกรรมบันเทิงใดๆ

อย่างไรก็ตาม เรื่องทั้งหมดที่ฝ่ายข้าราชการประจำเสนอ จะนำเสนอให้คณะผู้บริหารพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.) ก่อนจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook